Gia đình cố NSND Diệp Lang yêu cầu không livestream, chụp ảnh tại lễ tưởng niệm

14/03/2023 - 12:23

PNO - Gia đình, người thân mong muốn buổi lễ diễn ra trong không khí ấm cúng, đơn giản, không xảy ra những sự việc gây xôn xao dư luận.

 

Lúc 10g ngày 17/3, Hội Sân khấu TPHCM cũng tổ chức lễ tưởng niệm NSND Diệp Lang, tại trụ sở Hội Sân khấu TPHCM (số 5B, đường Võ Văn Tần, quận 3, TPHCM).
Lúc 10g ngày 17/3, Hội Sân khấu TPHCM cũng tổ chức lễ tưởng niệm NSND Diệp Lang, tại trụ sở Hội Sân khấu TPHCM (số 5B, đường Võ Văn Tần, quận 3, TPHCM).

NSND Diệp Lang qua đời vào ngày 11/3, tại San Diego, California, Mỹ sau cơn đau tim. Linh cữu của cố nghệ sĩ được quàn tại Cypress View Mortuay, San Diego, Mỹ. Tang lễ được cử hành lúc 11g, ngày 15/3, theo giờ địa phương. Ngày 16/3, linh cữu cố nghệ sĩ được đưa đi hoả táng. 

Tại Việt Nam, học trò, hậu bối của cố nghệ sĩ cũng tổ chức lễ tưởng niệm, cầu siêu cho ông. Cụ thể, buổi lễ sẽ diễn ra tại chùa Tường Nguyên, quận 4, TPHCM vào ngày 17/3. Đạo diễn Xuân Phước, một trong những thành viên đứng ra lo buổi lễ này cho biết đã liên hệ với bà Thu Phong - vợ cố NSND Diệp Lang để xin ý kiến và được đồng ý. Các nghệ sĩ cũng nhận được sự hỗ trợ từ nhà chùa để tổ chức buổi lễ. Anh nói, gia đình NSND Diệp Lang mong buổi lễ diễn ra thật và đẹp, trang nghiêm, ấm cúng. Vì thế, buổi lễ tưởng niệm, cầu siêu này sẽ không cho quay phim, chụp ảnh, livestream, cũng như không cho YouTuber, livestreamer hoạt động.

Đạo diễn Xuân Phước cho biết lễ tưởng niệm diễn ra ở lầu 4 của chùa, ở đường đi lên sẽ bố trí nhân sự để quan sát, nhắc nhở mọi người tuân thủ quy định này. 

YouTuber và livestreamer túc trực trong suốt những ngày diễn ra tang lễ của
YouTuber và livestreamer "túc trực" trong suốt những ngày diễn ra tang lễ của cố NSƯT Vũ Linh 

Trong nhiều tang lễ của nghệ sĩ, việc các YouTuber, livestreamer túc trực, đưa hình ảnh lên mạng xã hội tạo ra khung cảnh hỗn loạn, kém trang nghiêm. Gần đây nhất, trong tang lễ NSƯT Vũ Linh, việc nhiều YouTuber, livestreamer nhốn nháo khi các nghệ sĩ xuất hiện, bàn tán, nói cười xôn xao về lượt xem, chia sẻ... khiến dư luận bất bình.

Chùa Tường Nguyên cũng là nơi từng diễn ra lễ tưởng niệm cầu siêu cho cố NSƯT Ngọc Đáng. Tại đây, một số người quay phim, chia sẻ lên mạng xã hội khiến NSƯT Thoại Mỹ bị hiểu lầm, cho rằng chị làm lơ, bất kính với nghệ sĩ Hồng Sáp

Đồng thời, lễ tưởng niệm cầu siêu cho NSND Diệp Lang cũng không nhận vòng hoa, trái cây, nhang đèn và tịnh tài. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI