George W. Bush chất vấn Donald Trump

28/02/2017 - 16:57

PNO - Cựu Tổng thống George W. Bush hôm 27/2 nói "tất cả chúng ta cần câu trả lời" về mức độ tiếp xúc giữa nhóm của Tổng thống Trump với chính phủ Nga để quyết định có cần mở một cuộc điều tra hay không.

Nhân vật lão làng của đảng Cộng hòa cũng bảo vệ vai trò của truyền thông trong việc duy trì các nhà lãnh đạo thế giới trong tầm kiểm soát, ông lưu ý rằng "quyền lực có thể gây nghiện", và cảnh báo chống lại chính sách nhập cư kỳ thị người Hồi giáo của tổng thống đương nhiệm. "Tôi ủng hộ một chính sách nhập cư chào đón và duy trì luật pháp", ông Bush nói với chương trình Today của kênh truyền hình NBC. 

George W. Bush chat van Donald Trump
Cựu Tổng thống George W. Bush cảnh báo "quyền lực có thể gây nghiện" và bày tỏ sự không tán thành chính sách nhập cư kỳ thị người Hồi giáo - Ảnh: AP

Ý kiến của Tổng thống Bush được đưa ra sau khi một nhân vật nổi bật của đảng Cộng hòa trong Quốc hội, dân biểu California Darrell Issa, kêu gọi cần một công tố viên đặc biệt để điều tra xem liệu Nga có can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 và liên lạc với các cố vấn hàng đầu của Trump trong chiến dịch tranh cử hay không.

Cựu Tổng thống Bush cho biết ông sẽ tin tưởng Chủ tịch ủy ban tình báo Thượng viện Richard Burr là người quyết định có cần một công tố viên đặc biệt hay không. Ông nói thêm, rằng "tất cả chúng ta cần câu trả lời. Tôi không chắc chúng ta có làm đúng hay không, nhưng tôi chắc chắn rằng câu hỏi cần được trả lời".

Cựu tổng thống Bush, người đang quảng bá cho một cuốn sách các bức vẽ của ông về thương binh, cũng đề cập đến việc ông Trump gọi giới truyền thông là "kẻ thù của nhân dân". Ông Bush nói rằng Mỹ sẽ không thể thuyết phục các chính phủ "độc tài", trong đó có Nga, mở cửa để truyền thông giám sát, nếu các nhà lãnh đạo của Mỹ cố gắng làm mất uy tín giới báo chí của mình.

Về vấn đề nhập cư và những nỗ lực gần đây của chính quyền Trump cấm công dân 7 quốc gia đa số là người Hồi giáo nhập cảnh vào Mỹ, ông Bush cảnh báo rằng nếu Mỹ đóng cửa với các nước khác và chỉ hướng vào trong nước, thì sẽ càng khó khăn hơn trong việc chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) và những kẻ cực đoan nước ngoài khác.

QUẾ LÂM (Theo AP, The Hill, Politico)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI