Gấu bông của anh

07/06/2013 - 16:32

PNO - PN - Sau kỳ sinh nở vất vả, anh cảm nhận được sự thiệt thòi mà em phải chịu đựng. Vì có con nhỏ, em phải cắt hết lịch chơi thể thao, bỏ luôn những chầu cà phê với bạn bè. Giờ đây, em tất bật với con, với chồng. Vậy mà em...

Đã có lần anh vô tư đùa rằng “thùng nước lèo của anh”, em giận anh mấy ngày. Dù hết giận, em không còn gần gũi một cách tự nhiên với anh như trước nữa. Anh lỡ lời, nhưng không biết làm sao để giải thích rằng “anh không cố ý…”.

Phụ nữ ai cũng đặc biệt quan tâm đến vóc dáng. Anh biết rõ điều đó, nên anh hiểu được nỗi lo lắng của em. Thời điểm đang cho con bú, cần nhiều chất bổ để nuôi con, nhưng em vẫn ngập ngừng trước những món nhiều đạm. Em thích ăn vặt, nhưng có khi mua ly chè, gói bánh tráng trộn về rồi ngồi nhìn tần ngần. Bật ti vi lên xem, thấy những người phụ nữ trẻ trung, thon thả, em lại thở dài đánh sượt. Nhưng anh nghĩ, nếu thon thả được thì tốt, không thon thả được thì cũng không có gì là nghiêm trọng. Thời hiện đại, vẻ đẹp của một phụ nữ không còn chuẩn “mình hạc xương mai” nữa, mà là vẻ đẹp của sự khỏe khoắn, năng động.

Gau bong cua anh

Cá nhân anh thấy, một người vợ tháo vát, miệng luôn nhoẻn cười vui tươi, thì người vợ ấy có đẫy đà một chút cũng là đẹp. Sự hạnh phúc có được bao gồm nhiều yếu tố. Nếu vì yếu tố thon thả mà phải đánh đổi rất nhiều yếu tố quan trọng khác như sở thích ăn uống, sự hài lòng bản thân, sự vui vẻ… thì có đáng không?

Nhưng điều quan trọng nhất là với anh, em mập lên một vài ký, anh cũng chẳng thấy em xấu đi. Em còn nhớ không, những lần em tăng nửa ký, một ký, hai ký, em đều chia sẻ, anh mới biết đấy chứ. Nếu em không báo, anh cũng chẳng hay. Chẳng phải anh vô tâm đến mức vợ gầy hay mập đều không biết, nhưng anh chỉ cảm nhận mơ hồ rằng vợ dạo này tròn trịa hơn trước, chỉ thế thôi.

Chồng yêu vợ là yêu ở nhiều thứ khác. Ấy là thương vợ tất tả lo cho con cái, chăm chút gia đình. Ấy là yêu vì vợ nấu ăn ngon, quan tâm đến sức khỏe của chồng. Ấy là cảm thấy không thể thiếu vợ trong cuộc đời vì vợ tạo cho chồng cảm giác mình được tin yêu. Nếu chồng yêu vợ qua những “đường cong cơ thể”, chắc là ông chồng nào cũng… muốn đổi vợ!

Anh thực sự không muốn thấy em rầu rĩ vì bị tăng ký, rồi vô tình lan tỏa nỗi buồn rầu ấy qua chồng con, khiến không khí gia đình mất vui. Anh cũng không muốn em vì muốn giảm cân mà giảm luôn sức khỏe. Trong sâu xa và chân thành nhất, anh muốn nói rằng anh thích ôm “gấu bông”. Thế nên, cứ hãy là một “gấu bông” đáng yêu, luôn vui tươi và tự tin, em nhé!

 Vĩnh Kha

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI