Gạo nghi giả ở Vĩnh Long: Nhai thấy xơ như bột giấy

19/02/2016 - 11:17

PNO - Ông Thịnh ăn cơm nấu từ gói gạo mua trên địa bàn thấy còn lại trong miệng vật thể như xác giấy nên đề nghị Sở NN&PTNT Vĩnh Long làm rõ.

Sáng ngày 18/2, trao đổi với Phunuonline, ông Trần Ninh Sơn - Chánh Văn phòng Sở NN&PTNT Vĩnh Long cho biết, đang phối hợp với cơ quan công an, Ban chỉ đạo 389 để làm rõ thông tin mà anh Nguyễn Hữu Thịnh (sinh năm 1964,  ngụ phường 2, TP.Vĩnh Long) về nghi vấn gạo giả xuất hiện trên địa bàn.

Trước đó, vào dịp Tết, gia đình ông Thịnh  mua 2 túi gạo (mỗi túi có trọng lượng 5kg) với giá 140.000 đồng ở một cửa hàng bách hóa trên địa bàn TP.Vĩnh Long đem về dùng thì phát hiện có chất lạ lẫn bên trong.

Gao nghi gia o Vinh Long: Nhai thay xo nhu bot giay
Ông Thịnh và túi gạo nghi ngờ bị làm giả, kém chất lượng.

Ông Thịnh kể: "Sau khi nấu gạo lên, cả gia đình dùng bữa thì phát hiện có nhiều xơ trong miệng như bột giấy, ngậm mãi không tan. Lần đầu tiên, gia đình tôi cứ ngỡ rằng nấu thiếu nước nên hạt gạo bị sống nhưng mấy lần tiếp theo cắm nước với số lượng tăng lên, đến mức nồi cơm bị nhão nhoét mã hiện tượng này vẫn xảy ra.

Thấy bất thường, nghi ngờ đây không phải là gạo thật nên chúng tôi đã ngừng sử dụng vào báo cho cơ quan chức năng được biết".

Ngày sau khi nhận được thông báo, lãnh đạo Sở NN&PTNT đã xuống kiểm tra cửa hàng mà ông Thịnh mua gạo, tạm giữ gần 20 túi gạo loại 5kg (cùng loại bán cho anh Thịnh) đem đi kiểm tra. Đồng thời, cơ quan công an TP. Vĩnh Long vào cuộc điều tra được biết nguồn gốc số gạo này được lấy từ Chợ Gạo - Tiền Giang.

"Hiện chưa có kết quả giám định nên chưa thể khẳng định đây là gạo giả, gạo kém chất lượng hay không. Phía công an cũng đang phối hợp điều tra làm sáng tỏ thông tin sự việc" - ông Sơn nói.

Cũng trong sáng ngày 18/2, ông Đặng Văn Hoai - Chủ tịch Hội Bảo vệ Người tiêu dùng tỉnh Vĩnh Long khẳng định, đây là lần đầu tiên trên địa bàn tỉnh ghi nhận thông tin nghi ngờ gạo giả, gạo kém chất lượng xuất hiện trên địa bàn.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Chi Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI