Cục an toàn thực phẩm vào cuộc vụ 'gạo giả độc hại tràn vào Việt Nam'

20/05/2015 - 17:32

PNO - PN – Sau khi thông tin về “gạo giả” xuất hiện ở một số nước và có khả năng xâm nhập vào Việt Nam lan truyền trên mạng, Cục An toàn thực phẩm (VFA), Bộ Y tế đã phối hợp với các cơ quan chức năng để xác minh và sẽ phản...

edf40wrjww2tblPage:Content

Thông báo của VFA được phát đi chiều ngày 20/5 và VFA cũng lưu ý người dân không nên hoang mang và đề nghị trong quá trình kinh doanh, tiêu dùng gạo, nếu phát hiện những nghi ngờ, bất thường cần thông báo ngay cho các cơ quan chức năng như Công An, Quản lý thị trường, Ủy ban nhân dân xã/phường, Y tế xã phường. Vì thông tin về “gạo giả” đã từng xuất hiện vào các năm 2011, 2012, tuy nhiên tại thời điểm đó, qua xác minh của các cơ quan chức năng, thông tin đó là không chính xác.

Trong mấy ngày gần đây, người tiêu dùng trong nước hoang mang khi một số cơ quan truyền thông Malaysia và Singapore đồng loạt thông tin “gạo giả làm từ nhựa tổng hợp độc hại” đã lan đến một số nước châu Á, trong đó có Việt Nam.

Loại “gạo giả” này được làm từ nguyên liệu là khoai tây, khoai lang trộn với nhựa tổng hợp có chứa độc tố. Hợp chất này được trộn lẫn vào nhau rồi sau đó được đem đi ép thành hạt gạo. Các chuyên gia y tế và dinh dưỡng Singapore cảnh báo, loại gạo này khi nấu lên rất dai, ăn vào có thể bị tổn hại nghiêm trọng đến hệ tiêu hóa, thậm chí có thể gây tử vong.

ĐĂNG THƯ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI