Gần đến Tết Nguyên đán, người dân cần cảnh giác cao độ với trộm cắp, cướp giật

20/01/2022 - 18:38

PNO - Chỉ cần lơ là cảnh giác, kẻ gian có thể cướp giật điện thoại, trộm cắp xe máy, thậm chí đột nhập vào nhà dân trộm cắp tài sản.

 

Người dân không nên lơ là để kẻ gian có cơ hội trộm cắp, cướp giật, ảnh minh họa
Người dân không nên lơ là để kẻ gian có cơ hội trộm cắp, cướp giật, ảnh minh họa

Chiều 20/1, trong cuộc họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh tại TPHCM, thượng tá Nguyễn Mạnh Hà – Phó phòng tham mưu Công an TPHCM cho biết từ ngày 15/12/2021 Công an TP mở cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm với sự chỉ đạo của Công an TP và sự tập trung của các đơn vị, tình hình tội phạm có chuyển biến tích cực, số vụ phạm tội so với năm trước đã giảm.

Tuy nhiên, bình quân mỗi ngày TP vẫn có khoảng 9 vụ vi phạm về phạm pháp hình sự, 161 vụ trộm cắp tài sản trong đó có 54 vụ cướp giật tài sản, trộm cắp 106 vụ như vậy tội phạm cướp giật và trộm cắp chiếm tỷ lệ cao.

Thượng tá Hà lưu ý: “Một số thủ đoạn của đối tượng thường sử dụng đó là nhắm đến người sử dụng điện thoại nơi công cộng, người đeo ví, vật dụng đeo tay. Kể cả ở trong nhà, nếu người dân sử dụng điện thoại, không cảnh giác, không đóng cửa nhà thì cũng tạo điều kiện cho các đối tượng vào tận nhà cướp giật”.

Ngoài ra, có trường hợp người dân bận việc, nghĩ rằng để xe trong tầm mắt, vào nhà rồi ra liền vẫn là “con mồi” cho các đối tượng ra tay ngay. Đây cũng là tình huống thường xảy ra. Bên cạnh đó các đối tượng để ý tiếp cận khu dân cư vắng vẻ, gần kênh rạch… Về vấn đề này, Công an  TP sẽ tăng cường tuần tra và khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác hơn.

Về việc học sinh học trực tiếp ông Trịnh Duy Trọng – Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, chủ trương tổ chức dạy học sau Tết Nguyên đán không có gì thay đổi. Tuy nhiên Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ phối hợp với Sở Y tế TPHCM để theo dõi, đánh giá tình hình dịch bệnh nhằm chỉ đạo các cơ sở giáo dục chuẩn bị để đảm bảo an toàn cho trẻ khi trở lại trường.

Ngay từ ban đầu, khi TP có kế hoạch tổ chức cho trẻ đi học trực tiếp thì UBND TPHCM các quận, huyện trên cơ sở tình hình dịch bệnh và sự chuẩn bị của cơ sở giáo dục trên tinh thần an toàn tới đâu mở cửa tới đó. Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo cơ sở giáo dục, giáo viên, nhân viên nhà trường có sự chuẩn bị kỹ hơn và phối hợp với các cha mẹ chặt chẽ hơn để đảm bảo an toàn

“Điều này áp dụng cả với khối mầm non, tiểu học và lớp 6 dù dịch COVID-19 có diễn biến mới của chủng Omicron. Tuy nhiên, Sở Giáo dục và Đào tạo vẫn thực hiện theo chỉ đạo chung của TP.

Tuần qua Sở cũng có 2 buổi hội nghị triển khai, hướng dẫn cho từng cấp học những quy định về công tác phòng chống dịch theo từng cấp bậc để có sự chủ động thuận tiện nhằm đảm bảo cho các em đến trường học trực tiếp”, ông Trọng nói thêm.

Phạm An

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI