FBI thu thẻ xanh giả CLB Golf Trump cung cấp cho nhân viên nhập cư

31/12/2018 - 08:12

PNO - Luật sư của những người nhập cư hôm 30/12 cho biết, FBI đã thu hồi các thẻ xanh và số an sinh xã hội giả mà CLB Golf Trump cung cấp cho nhân viên nhập cư bất hợp pháp làm việc tại đây.

Các nhà điều tra đã thu thập hồ sơ nhân viên và thông tin của những người nhập cư vốn không được phép làm việc ở Mỹ được cho là do ban quản lý sân golf của Tổng thống Trump ở Bedminster, New Jersey (N.J.) cung cấp.

Tờ Washington Post dẫn lời luật sư Anibal Romero có trụ sở tại Newark, N.J., nói rằng ông giao các thẻ xanh thường trú và số an sinh xã hội giả, kèm theo các bảng kê trả lương, theo yêu cầu của CLB Golf Trump cho một trong các thân chủ của mình.

FBI thu the xanh gia CLB Golf Trump cung cap cho nhan vien nhap cu
Sandra Diaz cho biết chị không có giấy tờ khi bắt đầu làm việc tại CLB Golf Trump từ năm 2010 đến năm 2013 - Ảnh: NYTimes

LS Romero, đại diện pháp luật cho 5 người nhập cư ông cho biết là “bất hợp pháp” trong thời gian họ làm việc cho CLB Golf Trump, cho biết ông đã gặp hai nhân viên FBI và các điều tra viên từ văn phòng tổng chưởng lý tiểu bang New Jersey vào tháng trước.

Tờ New York Daily News hôm 30/12 đưa tin LS Romero đã chuyển hồ sơ các nhân viên nhập cư cho cơ quan công tố tiểu bang, và chỉ thông báo nội dung cho FBI. Theo tờ báo này, ông Romero tin rằng nhà chức trách liên bang và tiểu bang sẽ tiến hành “một cuộc điều tra đầy đủ và kỹ lưỡng”.

Đáng chú ý, cả hai tờ báo đều nói rằng một trong những nhân viên FBI nói với Romeo qua điện thoại rằng anh ta nhận được giấy giới thiệu từ văn phòng luật sư đặc biệt Robert Mueller để thu thập thông tin vụ việc. Trước đó, Romero đã liên lạc với văn phòng luật sư đặc biệt Mueller, nhưng được thông báo rằng vụ này “nằm ngoài phạm vi quyền hạn của văn phòng”.

Trước thông tin của báo chí, cả FBI cũng như văn phòng công tố viên New Jersey đều không đưa ra bất kỳ bình luận gì.

Báo chí địa phương đầu tháng này đưa tin, văn phòng tổng chưởng lý đã liên lạc với LS Romero sau khi nhận được các báo cáo tố giác các sếp sân golf quấy rối và đe dọa mang tính phân biệt chủng tộc một số nhân viên nữ làm việc ở đây.

Một trong những thân chủ của Romero, Victorina Morales, một phụ nữ Guatemala 45 tuổi, đã trả lời công khai trong một cuộc phỏng vấn của New York Times đầu tháng này những thông tin về 3 năm chị làm việc tại sân golf khu nghỉ dưỡng của Tổng thống ở New Jersey với tư cách là một người nhập cư bất hợp pháp. Công việc của chị là lau dọn khu nhà ở của ông Trump.

LS Romero cho biết Morales được ban quản lý khu nghỉ dưỡng cung cấp thẻ xanh và số an sinh xã hội giả trong thời gian chị làm việc tại đây.

FBI thu the xanh gia CLB Golf Trump cung cap cho nhan vien nhap cu
Victorina Morales trong thời gian làm việc tại CLB Golf Trump - Ảnh: NYTimes

Tờ Washington Post số 29/12 dẫn lời Morales rằng cô muốn chỉ ra sự bất hợp lý trong chính sách của Tổng thống Trump với người nhập cư, một mặt không khoan nhượng với những người nhập cư bất hợp pháp, mặt khác lại cho phép họ làm việc tại sân golf của ông.

Victorina Morales rời Guatemala năm 1999 và nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ. Năm 2013, cô làm việc tại CLB Golf Quốc gia Trump ở Bedminster, N.J. Trong thời gian làm tạp vụ tại CLB Golf Trump, Morales dọn phòng ngủ của ông Donald Trump, lau rửa nhà vệ sinh của Tổng thống và lau bụi chiếc cúp pha lê đánh golf của ông.

Tô Châu (Theo Huffington Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI