Ép nữ nhân viên hẹn hò với đồng nghiệp, sế​p lớn ở Hàn Quốc bị phạt nặng

08/05/2023 - 20:31

PNO - Một sếp lớn công ty ở Hàn Quốc đã bị phạt 3 triệu won (gần 2.300 USD) vì đã đề nghị nữ cấp dưới hẹn hò với một nam nhân viên trong công ty.

 

Người phụ nữ từ chối lời đề nghị, nhưng ông chủ của cô ấy cứ thúc giục, nói rằng người đàn ông đó có “rất nhiều tiền”. ẢNH: PEXELS
Mặc dù người phụ nữ từ chối lời đề nghị mai mối nhưng ông chủ cứ thúc giục khiến cô bị áp lực, phải nghỉ việc 

Hôm 8/5, truyền thông Hàn Quốc đưa tin, Tòa án quận trung tâm Seoul đã giữ nguyên phán quyết của tòa án cấp dưới phạt một người sếp ở công ty Hàn Quốc với tội danh quấy rối tình dục và phải bồi thường cho nạn nhân 3 triệu won.

Vụ việc xảy ra vào năm 2021, khi một người phụ nữ đi ăn trưa với sếp của mình. Khi cô gái này nói với sếp nơi cô sống cũng như các sở thích cá nhân, người sếp đề nghị nữ nhân viên nên gặp một người đàn ông độc thân từ bộ phận khác của công ty, người này hơn cô 20 tuổi. 

Để tiến hành mai mối, người sếp còn nói chắc rằng 2 người sẽ rất hợp nhau, vì cả hai có cùng sở thích ăn uống. 

Mặc dù nữ nhân viên từ chối lời đề nghị, nhưng ông sếp cứ thúc giục, nói rằng người đàn ông đó có “rất nhiều tiền”. Điều đáng nói là dù cô gái từ chối, nhưng thông tin cô hẹn hò với người trong công ty lại được lan truyền.

Không chịu nổi áp lực, nữ nhân viên này đã làm đơn kiện sếp đòi bồi thường thiệt hại vì những điều xảy ra khiến cô phải điều trị tâm thần và nghỉ việc.

Sau khi nhận đơn kiện, tòa phúc thẩm cũng kết luận người sếp đã vi phạm Đạo luật Việc làm Bình đẳng, phạm tội sử dụng ngôn ngữ không phù hợp khiến cô gái cảm thấy bị sỉ nhục về mặt tình dục.

Mặc dù giải thích rằng những lời ghép đôi, mai mối chỉ là trò đùa với nữ đồng nghiệp độc thân chứ không phải nhận xét về tình dục, nhưng tòa không chấp nhận yêu cầu trắng án của người sếp này.

“Theo Đạo luật Việc làm Bình đẳng, làm nhục hoặc trò chuyện về tình dục cũng được định nghĩa là một ví dụ về tiêu chí phán quyết quấy rối tình dục"-  trích dẫn từ bản án. 

Thảo Nguyễn (theo Korea Herald)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI