Emma Thompson viết sách dạy con về sex

18/11/2013 - 19:40

PNO - PN - Emma Thompson là nữ diễn viên Anh từng hai lần đoạt giải Oscar nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim Howards End và kịch bản xuất sắc nhất trong phim Sense and Sensibility.

edf40wrjww2tblPage:Content

Đến cuộc hôn nhân thứ hai, Emma mới có con gái đầu lòng bằng thụ tinh ống nghiệm, khi gần 40 tuổi. Vì thế, với Emma, con gái Gaia là tất cả. Mới đây, Emma Thompson vừa “trình làng” một quyển sách cẩm nang giới tính, giúp con hiểu về tình dục vào thời điểm Gaia bước vào tuổi 13.

Hơn 40 năm trước, trong tiệc sinh nhật tám tuổi của mình, Emma Thompson có kinh nghiệm cay đắng về việc bị lạm dụng. “Một người đàn ông lớn tuổi là người quen của cha mẹ tôi xuất hiện sau lưng tôi, hỏi tôi có thích kẹo ngọt không. Khi tôi nói “có”, ông ấy lại bảo “chú cho kẹo thì cháu hôn chú nhé”. Khi tôi hôn phớt lên má của ông ta, lập tức ông ta hôn lên môi tôi, lưỡi của ông ấy ngọ nguậy trong miệng tôi. Tôi thấy khiếp hãi nhưng nghĩ là do mình gây ra. Ở tuổi ấy, đứa trẻ nào cũng nghĩ đó là lỗi của mình”. Đó cũng là một minh họa của Emma về những hiểm họa có thể xảy ra với trẻ, nhất là ở thời buổi truyền thông xã hội bùng nổ ngày nay.

Emma Thompson viet sach day con ve sex

Emma Thompson và con gái Gaia - Ảnh: Zak Hussein/WENN.com

“Tôi thấy khủng khiếp về những chuyện tình dục bọn trẻ nói với nhau, nhưng đó là thực tế đang diễn ra, các cô cậu thiếu niên còn truyền cho nhau xem phim khiêu dâm qua iPhone” - Emma nói. “Con đang lớn, tôi thường xuyên lo âu. Tôi hiểu, bọn trẻ phải tự vượt qua những chướng ngại kiểu này. Người làm cha mẹ như chúng ta không thể bỏ mặc các con hay trả lời đại loại rằng “Thật kinh tởm, mẹ thậm chí còn không dám nghĩ về điều này”. Thay vào đó, chúng ta hãy lắng nghe con, giúp chúng tự nhận thức”.

Emma Thompson viet sach day con ve sex

Emma Thompson và chồng con (ảnh: Dave Benett)

Trong quyển sách “bỏ túi” viết cho con gái, Emma muốn bọn trẻ cảm nhận xúc cảm bên trong cơ thể của mình và hiểu mối liên hệ giữa tình dục và cảm xúc. “Nếu bạn lắng nghe ngôn ngữ cảm xúc, bạn sẽ biết quan hệ tình dục sao cho an toàn”.

Emma Thompson không thích sự ồn ào của showbiz, cũng không thường xuyên trả lời phỏng vấn, nhưng bà từng thẳng thắn thừa nhận là mình “biết về đời sống tình dục từ năm 15 tuổi”. Từ khi có con, Emma có vẻ xao lãng phim trường, bà tâm sự: “Tôi là một người mẹ. Con gái tôi vẫn còn nhỏ và những năm đầu đời này rất quý giá với chúng tôi”.

VĨNH LINH (Theo Daily Mail, Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI