Emilia Clarke, cô nàng nhà quê lạc giữa mùa “bom tấn” hè 2016

14/06/2016 - 10:18

PNO - Lãng mạn, ngọt ngào, sâu lắng, là những gì người xem cảm nhận được từ Me before you - bộ phim tình cảm hiếm hoi lạc giữa mùa “bom tấn” hè 2016.

Chỉ mới ra mắt ngày 3/6 nhưng hiện bộ phim có kinh phí 20 triệu USD này đã thu gấp đôi và hiệu ứng lan tỏa trên các mạng xã hội đã đưa tên tuổi của nữ diễn viên chính Emilia Clarke (vai Louisa Clark) lên tầm cao mới. Trước đó, diễn viên người Anh này cũng đã là gương mặt được chú ý nhờ thành công của vai diễn Daenerys Targaryen trong xê - ri phim truyền hình ăn khách Game of Thrones.

Xem Me before you không ít người ngỡ ngàng khi nhận ra cô gái Louisa “Lou” Clark nhà quê, luôn vui vẻ, yêu đời kia là một hóa thân khác của Emilia Clarke - một mẹ Rồng lạnh lùng, đầy uy quyền trong Game of Thrones và một nữ chiến binh Sarah Connor dũng mãnh trong Terminator: Genisys. Một biến hóa 180 độ nhưng hoàn hảo. So sánh về sự khác nhau giữa hai nhân vật này, Emilia Clarke nói: “Cả hai đều là mẫu người có tính cách mạnh mẽ, có điều một người luôn mỉm cười còn người kia thì không”. Trong phim, vai Louisa Clark của Emilia Clarke là nhân viên phục vụ trong một quán cà phê nhỏ để kiếm tiền phụ giúp gia đình nhưng không may bị sa thải. Vốn là người an phận, không có bất cứ định hướng gì cho đời mình, Louisa chấp nhận một công việc mới đầy thử thách: chăm sóc người khuyết tật.

Emilia Clarke, co nang nha que lac giua mua “bom tan” he 2016
Tạo hình quê mùa của Emilia Clarke trong Me before you

Định mệnh đưa cô gặp Will Traynor - một chàng trai trẻ, giàu có nhưng mọi ước mơ, hoài bão đều đã tan biến kể từ ngày anh bị tai nạn, phải ngồi xe lăn. Để tìm được nữ diễn viên có thể giữ được thái độ sống tích cực ngay cả ở trong tình trạng khó khăn nhất, các nhà sản xuất đã tiến hành một cuộc tìm kiếm với quy mô lớn. Hơn 300 người đã thử vai Lou. Đạo diễn Thea Sharrock hồi tưởng: “Chúng tôi đã tiếp xúc với hàng trăm nữ diễn viên, từng trò chuyện với Emilia về vai diễn trên Skype từ trước và khi cô ấy xuất hiện ở buổi thử vai, thực hiện cảnh quay đầu tiên, chúng tôi đã nhận ra đó chính là Lou Clark. Nguồn năng lượng mà Emilia tỏa ra thực sự tuyệt vời. Cũng giống như Lou, cô ấy thực sự đã mang lại làn gió mát lành cho mọi người xung quanh”.

Về phía Emilia Clarke, cô nói: “Điều đầu tiên khiến tôi cảm thấy hứng thú với bộ phim này chính là từ những trang sách trong cuốn tiểu thuyết của Jojo Moyes mà tôi đã từng được đọc. Tôi cảm thấy rất hào hứng khi được thủ vai một nhân vật có trái tim nhân hậu và chân thành như Lou - một cô gái mang phong cách Anh điển hình”.

Một điều làm Emilia Clarke phấn khích nữa khi tham gia Me before you là việc phim được quay ở Anh - quê nhà cô chứ không phải vất vả di chuyển ra nước ngoài. London là nơi Emilia Clarke (tên đầy đủ là Emilia Isabelle Euphemia Rose Clarke) chào đời nhưng cô lớn lên ở hạt Berkshire (phía Đông Nam nước Anh). Trong trí nhớ của cô, ngôi nhà đầu tiên mà gia đình cô sống thật nên thơ: “Ngôi nhà đầu tiên chúng tôi ở giống như trong truyện cổ tích. Có một dòng suối chảy qua vườn, chúng tôi chơi đùa với đàn vịt, đi hái nấm, hái quả mâm xôi và có những con thỏ chạy tung tăng dưới chân”. Có lẽ không gian miền quê thơ mộng, thanh bình ấy cùng với việc có cha là một kỹ sư âm thanh mà gien nghệ thuật đã được nuôi dưỡng, len lỏi trong người Emilia Clarke từ nhỏ.

Sau khi tốt nghiệp năm 2009, Emilia Clarke có cơ hội xuất hiện trong một vài phim truyền hình và đến vai diễn Savannah trong phim truyền hình Triassic attack (2010) thì cô được tạp chí Screen International chú ý khen ngợi và gọi là một trong những ngôi sao ngày mai của nước Anh. Tiên đoán của tờ Screen International không sai, cô đào 30 tuổi người Anh này đang là một tên tuổi bùng nổ trên màn ảnh năm nay. Sự nổi tiếng đến với Emilia Clarke không làm cô choáng ngợp mà ngược lại cô còn rất tỉnh táo.

Emilia Clarke, co nang nha que lac giua mua “bom tan” he 2016

Nói về bí quyết đương đầu với sự nổi tiếng, cô bật mí: “Tôi có một quy tắc là không tra tên mình trên Google. Tôi tham gia mạng xã hội nhưng tôi không coi những gì mà người khác tag mình vào, vì chúng chỉ làm tôi rối trí thêm, chẳng hạn những lời chê bai tôi xấu xí hay béo phì”. Không chỉ được yêu thích bởi tài năng, mỹ nhân Anh này còn được ngưỡng mộ bởi một nhan sắc khả ái dù chỉ cao 1,57m. Cô từng được tạp chí đàn ông Esquire tôn vinh là Người phụ nữ đương đại quyến rũ nhất năm 2015, hớp hồn người khác bằng thân hình gợi cảm, làn da trắng sứ làm nổi bật đôi chân mày đậm nét và cặp mắt xanh hút hồn.

Sau Terminator: Genisys và Me before you, điện ảnh Hollywood lại dành cho Emilia Clarke một cơ hội lớn khác với dự án phim Above Suspicion của đạo diễn Phillip Noyce, dự kiến sẽ ra mắt tại LHP Cannes năm sau. Trong tác phẩm chuyển thể từ quyển sách cùng tên của nhà báo Joe Sharkey này, cô vào vai một người phụ nữ địa phương dính líu tình cảm với một đặc vụ FBI.

Quang Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI