Thăng hoa cùng ballet trong Paris Ballet

09/06/2016 - 16:29

PNO - Paris ballet với phong cách đặc trưng của trường phái ballet Pháp sẽ được công diễn vào ngày 11/6 tới tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội.

Buổi biểu diễn là sự hội tụ các vũ công lừng danh đến từ các nhà hát hàng đầu thế giới như Opéra de Paris, Opéra Berlin, San Francissco ballet… trong đó có tới 4 ngôi sao Agnès Letestu, Mathilde Froustey và Alice Revanand…

Thang hoa cung ballet trong Paris Ballet
Buổi biểu diễn quy tụ các vũ công hàng đầu thế giới

Ngôi sao Agnès Letestu có lẽ là tên tuổi không còn xa lạ trong nền ballet thế giới, cô được ví như một huyền thoại sống của ballet đương đại. Với một kỹ thuật đáng ngạc nhiên, một cách thể hiện riêng trên sân khấu, một nét quyến rũ rạng ngời và đặc biệt là một cá tính mạnh mẽ khiến cô trở thành một gương mặt mang tính biểu tượng nổi bật trong số những ngôi sao Pháp được công nhận vào cuối thế kỷ XX và đầu thế XXI.

Thang hoa cung ballet trong Paris Ballet
Agnès Letestu - quý bà nổi danh của Nhà hát Opéra de Paris

Trong suốt sự nghiệp của mình cô đã có được những vai lớn nhất mà mọi nữ vũ công đều mơ ước như: Hồ thiên nga, Romeo và Juliet, Raymonda, Giselle, Trà Hoa Nữ… Với vai trò là khách mời tại buổi biểu diễn Paris Ballet, Agnès Letestu sẽ mang đến cho khán giả Việt trong trích đoạn In The Night và Không, em không tiếc gì.

Thang hoa cung ballet trong Paris Ballet
Hồ thiên nga tác phẩm kinh điển nổi tiếng

Paris Ballet par VPBank sẽ tái hiện lại những buổi biểu diễn ballet tráng lệ khắp trên thế giới với 9 trích đoạn nổi tiếng từ "Giselle" - kiệt tác ballet lãng mạn được dàn dựng vào năm 1941, "In The Night" - năm trong danh mục các tác phẩm của Nhà hát Opéra de Paris và năm 1989, siêu phẩm "Kẹp hạt dẻ", "Những nhịp đập gián đoạn của con tim" hay "Carmen" cho tới "Không, em không tiếc gì", những màn múa đôi đẹp nhất sẽ được trân trọng giới thiệu tới công chúng Việt Nam.

Đặc biệt toàn bộ các vở ballet sẽ được thể hiện trên nền nhạc sống, qua phần thể hiện của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam sẽ mang đến những cảm xúc, sự thăng hoa cho những vũ công ballet cho khán giả yêu mến ballet có cơ hội chiêm ngưỡng những câu chuyện tình huyền thoại một cách chân thực và hấp dẫn nhất.

Thang hoa cung ballet trong Paris Ballet
Hình ảnh buổi họp báo sang 9/6 tại Hà Nội

Paris Ballet par VPBank nằm trong khuôn khổ chuyến lưu diễn toàn cầu của Paris Dance Galaxy, hứa hẹn khán giả Việt sẽ được thưởng thức một bữa tiệc ballet tiêu chuẩn mà trước nay chúng ta chưa từng có.

Nhật Hạ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI