Em trai hy sinh mạng sống để anh vào đại học

22/07/2017 - 09:40

PNO - Người đàn ông Trung Quốc 26 tuổi vượt qua căn bệnh thận để hoàn thành ước mơ vào đại học, tất cả đều nhờ sự hy sinh cao cả từ em trai.

Gao Honghui, 26 tuổi, được chẩn đoán mắc bệnh suy thận vào năm 2010. Do gia đình khó khăn, Gao phải nghỉ học để tập trung điều trị bệnh.

Thế nhưng họa vô đơn chí, ít lâu sau, em trai của anh cũng mắc căn bệnh suy thận quái ác, khiến gánh nặng tài chính khổng lồ ngày càng đè nặng lên gia đình.

Em trai hy sinh mang song de anh vao dai hoc
Năm 2010 cả hai anh em Gao đều được chẩn đoán mắc bệnh suy thận. Vì vậy, người em đã chọn tự sát để anh mình được sống.

Trước cảnh túng quẫn, em trai Gao chọn cách tự sát. Trong bức di thư để lại cho gia đình, cậu viết: “Con ra đi để anh ấy được sống”.

Nhờ lòng hảo tâm của mọi người, anh Gao đã được ghép thận thành công vào năm 2014.

Gao nói rằng cái chết của em trai hoàn toàn khiến anh suy sụp. Nhưng bảy năm sau, anh hiểu rằng mình phải trả món nợ cho người em đã khuất, bằng cách sống trọn cuộc đời của cả hai.

Gao thổ lộ: “Em tôi từng ước mơ được học đại học, vì vậy tôi phải thay em hoàn thành tâm nguyện đó”.

Nhờ đợt ghép thận vào năm 2014, Gao có thể trở lại trường. Sau khi hoàn thành kỳ thi tuyển sinh năm 2017, anh đỗ vào ngành khoa học máy tính của Đại học Nông nghiệp An Huy gần nhà.

Em trai hy sinh mang song de anh vao dai hoc
Hiện Gao đang theo học đại học và phụng dưỡng cha mẹ tại quê nhà, tỉnh An Huy.

Hiện tại, Gao vẫn cần kiểm tra sức khoẻ định kỳ. Khi được hỏi về cách gia đình đối phó với áp lực tài chính mới như thế nào, anh tự tin khẳng định mọi việc đều sẽ ổn.

Anh nói: “Những ngày khó khăn nhất đã trôi qua. Còn gì mà chúng tôi không thể vượt qua trong tương lai?”.

Một số tổ chức từ thiện địa phương và bạn bè hứa sẽ giúp chi trả học phí cho Gao. Bên cạnh đó, nhiều tài khoản trên mạng xã hội Weibo cũng kêu gọi quyên góp ủng hộ gia đình.

Em trai hy sinh mang song de anh vao dai hoc
Anh Gao Honghui hứa sẽ sống tốt cả phần đời còn lại của người em trai đã khuất.

Một người dùng internet khen ngợi Gao vì quyết tâm học đại dù anh chỉ xuất thân từ một gia đình nghèo với căn bệnh nan y, trong khi một người khác nhắn nhủ: "Hãy dũng cảm và sống tốt để em trai bạn luôn tự hào về anh mình”.

Tấn Vĩ (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI