"Em rể chị trong Bệnh viện Chợ Rẫy nói 2 tuần nữa Sài Gòn sẽ thê thảm" là bịa đặt

14/07/2021 - 13:37

PNO - Bác sĩ Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy - cho biết: "Thông tin nói bác sĩ của bệnh viện nhận định TPHCM như nội dung tin nhắn là sai sự thật".

 

Bác sĩ Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy -  cho rằng tin nhắn đang lan truyền trên cộng đồng mạng là sai sự thật
Bác sĩ Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy - cho biết tin nhắn đang lan truyền trên cộng đồng mạng là sai sự thật

Gần đây, một tin nhắn với nội dung: "Em rể của chị trong nhóm đại học sư phạm, là bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, ảnh đang ở Bệnh viện Dã chiến số 2, ảnh nhắn về Sài Gòn giờ không thua Ấn Độ đâu, số ca nặng tăng rất nhanh. Ảnh dặn 2 tuần nữa sẽ thê thảm lắm, dặn người trong nhà trữ thêm đồ ăn và ở yên trong nhà..." được lan truyền rất nhanh trên mạng xã hội. 

Nhiều người tin tưởng vào nội dung tin nhắn đã không giữ được bình tĩnh, tiếp tục rủ nhau đi mua đồ ăn, hàng hóa... tích trữ. Có người lo sợ còn đi mua thuốc cảm, sốt, truyền tay nhau các bài thuốc dân gian để... trị COVID-19.

Trưa 14/7, bác sĩ Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM - đã trả lời Báo Phụ Nữ TPHCM thông tin trên hoàn toàn sai sự thật. Các bác sĩ của bệnh viện đang rất nỗ lực, quyết tâm cùng đồng nghiệp chăm sóc, thăm khám cho người bệnh, hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19.

"Thời gian qua, nhân viên y tế tại Bệnh viện Chợ Rẫy ngoài chi viện hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ở các khu vực "nóng" để tầm soát, mau chóng "truy tìm" F0, các nhân viên khác cũng tập trung chăm sóc sức khỏe người dân, khám chữa bệnh cho bệnh nhân COVID-19. Những thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội hoàn toàn là bịa đặt", bác sĩ Thức khẳng định.

Theo bác sĩ Thức, không chỉ riêng tin nhắn này, rất nhiều lần Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM đã bị kẻ xấu lợi dụng để xin hỗ trợ, hay mạo danh bác sĩ để bán thuốc vì mục đích riêng. Vì vậy người dân đừng tin vào những thông tin này để tránh hoang mang. 

Từng người dân hãy thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, thực hiện đúng nguyên tắc 5K của Bộ Y tế và hạn chế tối đa việc di chuyển. Lúc này, mỗi người chúng ta nên đồng lòng, tin tưởng ngành y tế thì TPHCM mới sớm kiểm soát dịch COVID-19.

Phạm An 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI