Em gái hư, chị ruột mệt mỏi

22/10/2022 - 19:22

PNO - Hoa tự nhủ, giờ cô chỉ có trách nhiệm lo cho mẹ chứ không cáng đáng em gái thêm phút giây nào nữa.

Đi làm về muộn lại gặp mưa nhưng Hoa vẫn yên tâm vì tủ lạnh đã sẵn thức ăn, chỉ cần nấu nướng một chút là có bữa tối cho cả nhà. Trên đường về, Hoa tính toán sẽ làm món tôm rim me cho con gái, nấu canh thơm với mực, xào rau bí và kho thêm nồi cá bớp là xong.

Vậy mà, khi về đến nhà, lấy thức ăn để rã đông thì tất cả nguyên liệu dự tính chẳng còn một cái gì, thực phẩm trong tủ lạnh vơi đi một nửa. Hoa bực bội hỏi mẹ: “Mẹ lại lấy thức ăn cho em Linh phải không”.

Mẹ lúng túng nhìn Hoa rồi bảo: “Em nó ghé chơi, mẹ có lấy ít thức ăn cho mấy cháu”.

Không chu
Mỗi lần em gái sang chơi, thức ăn và đồ đạc nhà Hoa lại vơi đi một ít (Ảnh minh họa)

Hoa chỉ biết thở dài, vào kiểm tra tủ sữa bánh của con, đồ dùng của mình, đều bị lấy mất một ít. Lọ kem chống nắng Hoa mới đặt mua chưa kịp dùng cũng biến mất, hai cái váy sắm cho mùa đông cũng không còn trong tủ.

Nhiều lần, Hoa đã dặn mẹ đừng giúp em gái theo kiểu đó nữa nhưng mẹ vẫn không nghe. Mỗi lần Linh qua nhà, mẹ lại gói ghém đủ thứ cho rồi để em tự ý lấy đồ của chị mang về.

Tất nhiên những việc này, chồng Hoa không biết nên đôi lần cô rơi vào tình thế khó xử. Có lần, chồng Hoa mua một hộp sâm đắt tiền về, nhưng khi đem đi biếu thì tìm không thấy. Nghe chồng hỏi, Hoa biết ngay là mẹ lấy cho Linh, đành nói dối mình đã mang đi thăm người ốm.

Ngay sau đó, Hoa phải tức tốc mua loại tương đương, nhưng chồng Hoa vẫn càu nhàu vì hộp sâm đó anh phải nhờ bạn mua từ nước ngoài.

Nhà Hoa có hai chị em, ba mất sớm, mẹ tần tảo nuôi các con. Hoa sớm nhận ra được hoàn cảnh khó khăn của gia đình, vừa cố gắng học vừa đi làm để phụ giúp mẹ. Còn Linh thì ngược lại, từ nhỏ em đã lười học ham chơi, chưa tốt nghiệp cấp III đã lấy chồng vì lỡ mang bầu trước. Mẹ rất vất vả với Linh, Hoa cũng đau đầu vì em gái.

Cách đây hai năm, Linh lừa mẹ lấy giấy tờ nhà cửa đi cầm cố vay tiền, đến nỗi mất luôn căn nhà, Hoa phải đón mẹ lên ở cùng. Cùng lúc đó, Linh cũng ly hôn chồng, đem con lên thành phố ở trọ để đi làm. Mẹ sống cùng Hoa nhưng ngày đêm lo lắng cho Linh, luôn nhắc cô phải giúp đỡ em.

Hoa cũng sức cùng lực kiệt vì nhiều lần phải giấu chồng, lấy tiền tích lũy để trả nợ thay em. Hoa nói thẳng với mẹ, từ nay sẽ không đưa em gái thêm một đồng nào nữa nếu cứ tiếp tục cờ bạc, phá phách, không chịu làm ăn. Nhưng Linh vẫn cứ bám lấy mẹ, làm phiền cuộc sống của gia đình Hoa.

Những lúc vợ chồng Hoa đi làm, Linh đem con sang chơi với bà ngoại. Lần nào Linh cũng vơ vét thức ăn, đồ dùng của nhà chị gái mang về. Thỉnh thoảng, Linh lại đem con trai qua gửi, ngại chị gái nên không lên, nhà mà gọi mẹ xuống đón.

Cứ như thế, Linh để con ở nhà chị gái cả tuần mới đón về. Cũng may, chồng Hoa là người dễ tính, rộng rãi nên không xét nét. Nhưng có lần, anh cũng nhắc khéo, mấy đứa trẻ lớn rồi, cứ ở chung phòng nam nữ sẽ nảy sinh nhiều việc bất tiện...

Việc em gái tự tiện lấy đồ đẩy Hoa vào thế khó xử với chồng. Ảnh minh họa
Việc em gái tự tiện lấy đồ đẩy Hoa vào thế khó xử với chồng. Ảnh minh họa

Chuyện lần này có lẽ chỉ dừng lại ở đó nếu Hoa không phát hiện sợi dây chuyền ba mẹ chồng đặt thiết kế riêng tặng cho con mình bị mất. Hoa tức giận gọi điện cho Linh. Em gái Hoa tỉnh bơ thừa nhận mình có lấy và đã đem đi cầm đồ. Hoa lập tức hỏi địa chỉ tiệm để đến chuộc, nhưng quá ngày, người ta đã bán. Hoa chẳng biết sẽ phải ăn nói sao với chồng nếu anh hỏi.

Hoa kiên quyết, từ nay sẽ cấm cửa Linh, mặc dù mẹ khóc lóc: “Chị em gái như trái cau non, em nó dại dột thì con phải đỡ đần chứ, ai bỏ được núm ruột của mình”.

Nghe những lời mẹ, Hoa càng nặng lòng, mẹ lo cho em gái như thế, còn cô thì sao? Hoa tự nhủ, giờ cô chỉ có trách nhiệm lo cho mẹ chứ không cáng đáng cuộc sống của em gái thêm phút giây nào nữa.

Ngân Khánh

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Minhhue 25-10-2022 17:47:21

    Chị em giúp nhau lúc hoạn nạn. Chứ không phải "nối giáo cho giặc". Em gái lớn rồi thì phải có trách nhiệm với bản thân. Chính tư tưởng người mẹ quá bao bọc nên đã vô tình làm hư con gái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI