Em bé Hoàng gia Anh được đặt tên là George Alexander Louis

25/07/2013 - 07:16

PNO - PNO - Hoàng tử William và vợ, Công nương Catherine, hôm 24/7 đã đặt tên cho bé trai mới sinh của mình là George Alexander Louis, thể hiện sự gắn bó chặt chẽ với truyền thống của Hoàng gia. Đây là cái tên sáu vị vua Anh trong lịch sử Hoàng...

Em be Hoang gia Anh duoc dat ten la George Alexander Louis

Nữ công tước xứ Cambridge, Catherine, bế con trai mới sinh bên ngoài khu Lindo Bệnh viện St Mary ở London - Ảnh: AFP

George là cái tên được chọn để tôn vinh Vua cha George VI yêu quý của Nữ hoàng Elizabeth II, người trị vì Anh Quốc từ năm 1936 đến khi ông băng hà vào năm 1952.

Em bé Hoàng gia, người nối ngôi thứ ba ngai vàng Anh - sau ông nội và cha, bây giờ sẽ chính thức được gọi là Hoàng tử George xứ Cambridge, vì cha mẹ của cậu là Công tước và nữ Công tước xứ Cambridge.

Thông báo đặt tên được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Nữ hoàng Anh lần đầu tiên đến thăm chắt tại Cung điện Kensington Palace, sau khi bé ra đời ngày 22/7, một sự kiện dẫn đến đồn đoán rằng Nữ hoàng đã “phê chuẩn” tên cho chắt của mình.

Cặp vợ chồng Hoàng gia sau đó đã cùng con trai đến nhà cha mẹ của Công nương Catherine ở vùng quê Berkshire, ngoại ô London, mong tìm kiếm một sự nghỉ ngơi yên tĩnh sau nhiều ngày bị truyền thông toàn cầu bủa vây.

CẨM HÀ (Theo AFP, BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI