DV Mạnh Trường : "Gia đình hạnh phúc là thành công lớn của người đàn ông"

25/06/2013 - 05:13

PNO - PN - Từ người mẫu chuyển sang nghề diễn viên, con đường hoạt động phim ảnh của Mạnh Trường (ảnh) khá bằng phẳng, vai diễn đều đặn đến với anh hàng năm, nhưng phải đến vai thượng úy Hoàn trong Bí mật tam giác vàng đang phát...

* Thượng úy Hoàn trong phim còn hơi non tay ở những tập đầu. Lần đầu tiên đảm nhận vai công an, anh khắc phục khó khăn khi nhập vai như thế nào?

- Tôi gặp nhiều khó khăn do chưa quen với đời sống, công việc và cách thể hiện bản lĩnh của một chiến sĩ cảnh sát. Tôi lúng túng từ cách nói năng đến phong cách. Sau những bỡ ngỡ ban đầu, tôi cố gắng phân tích kỹ kịch bản, cùng đạo diễn Nguyễn Dương tranh luận từng tình tiết kịch bản, hành động của nhân vật. Càng đi sâu vào đời sống của Hoàn, tôi thấy mình càng hứng thú nên nhập vai “ngọt” hơn.

* Xem lại phim, anh còn điều gì chưa hài lòng về vai diễn của mình?

- Tôi vẫn chưa hài lòng với mình ở một số cảnh diễn, như ánh mắt của thượng úy Hoàn đôi lúc còn… hiền quá, những cảnh thân mật với nhân vật Cay Xỉ còn hơi cứng…. Nếu được làm lại tôi tin mình sẽ diễn tốt hơn (cười).

DV Manh Truong :

* Sáu năm tham gia nghệ thuật với không ít vai diễn như Nguyên trong Những cánh hoa bay, Huy trong Chân trời trắng, Hà Nguyên trong Đỗ quyên trong mưa… anh vẫn chưa được khán giả nhớ đến nhiều, do anh quá thận trọng kén chọn vai hay thiếu cơ duyên?

- Thực tế, những bộ phim tôi đã tham gia đều là phim có chất lượng, nhưng có lẽ số người xem chưa nhiều do “tần suất” phủ sóng yếu, nên ít người để ý đến mình. Tôi nghĩ, để một bộ phim lọt vào “tầm ngắm” của khán giả thì cần nhiều yếu tố như đề tài phải thật “nóng”, phải chạm tới được những vấn đề thời sự đang được xã hội quan tâm, giờ phát sóng thuận lợi và kênh phát sóng được nhiều người theo dõi… Khi đó, diễn viên tham gia cũng sẽ được khán giả chú ý nhiều hơn. Mặt khác, tôi là người kén vai, thà làm tốt ở ít phim còn hơn là nhận nhiều phim mà không vai nào ra vai nào.

* Anh có hoạt động nào khác ngoài phim ảnh? Có bao giờ anh muốn quay trở lại công việc người mẫu trước kia?

- Khi tham gia lĩnh vực nào tôi cũng muốn mình phải thật sự làm tốt, không muốn ôm đồm nhiều mảng mà mảng nào cũng nhạt nhòa. Tôi muốn đi chậm nhưng chắc. Công việc người mẫu khá thú vị nhưng những năm gần đây, thời trang ở Hà Nội không còn phát triển được như TP.HCM. Hơn nữa, việc đi làm phim cũng mất nhiều thời gian nên tôi phải chọn một. Tôi yêu thích công việc diễn xuất hơn nên dừng lại với nó.

* Đàn ông thường lo sự nghiệp trước mới đến gia đình, nhưng anh thì ngược lại. Việc lập gia đình sớm có ảnh hưởng đến hoạt động nghề nghiệp của anh không?

- Với tôi, việc lập gia đình sớm không hề ảnh hưởng gì đến sự nghiệp. Hai việc này rất rạch ròi. Nếu gọi là thành công thì bất kỳ ai cũng cần cả hai yếu tố trên. Thay vì chọn công việc trước thì tôi chọn gia đình, để có người cùng vun vén sự nghiệp. Có được gia đình hạnh phúc chính là thành công lớn của một người đàn ông rồi.

 Thanh Phúc (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI