Đường nào cũng khó

05/10/2015 - 07:29

PNO - Người yêu thì thúc giục cưới, chồng cũ lại rủ về, em rối lên không biết tính thế nào.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em 28 tuổi, ở Tiền Giang, có chồng và một con trai bốn tuổi, nhưng đã ly hôn hơn một năm vì chồng không biết lo cho gia đình, không chịu làm việc nghiêm túc, lại thường xuyên ăn nhậu.

Sau khi ly hôn, em giao con lại cho nhà chồng nuôi, lên TP.HCM làm công nhân. Cách đây vài tháng, em quen một anh ở Nhà Bè. Anh ít nói, hơi cục tính, không đi làm, chỉ buôn bán nhỏ tại nhà.

Anh thật lòng yêu em, đề nghị kết hôn càng sớm càng tốt, chỉ cần em gật đầu. Em có cảm tình với anh, cũng muốn tiến tới nhưng lại không yên tâm một số điều. Tính anh hay ghen và rất gia trưởng, lúc nào cũng muốn kiểm soát em, không muốn em qua lại, giao tiếp với ai.

Anh nói, sau khi kết hôn em phải bỏ hết bạn bè cũ, không đi làm nữa, ở nhà phụ chồng buôn bán. Em nghe mà phát hoảng vì rất sợ cảnh sống phụ thuộc, mất tự do. Tính em năng động, thích bạn bè, sống như vậy làm sao chịu nổi?

Mới đây, chồng cũ của em nhiều lần tìm đến, đề nghị vợ chồng hàn gắn lại. Anh đem tình cảm với con ra để lôi kéo khiến em cũng rất cảm động. Ngoài miệng em nói cứng là không quay lại, nhưng thật lòng là vừa thương con, vừa chưa đến nỗi tuyệt tình với anh nên cũng chao đảo. Người yêu thì thúc giục cưới, chồng cũ lại rủ về, em rối lên không biết tính thế nào. Chị giúp em.

Lệ (TP.HCM)

Duong nao cung kho

Em Lệ mến,

Đã một lần thất bại trong hôn nhân, sao em vẫn chưa rút kinh nghiệm để biết suy nghĩ chín chắn hơn? Với anh người yêu, chỉ mới quen nhau vài tháng, đã hiểu được gì nhiều về nhau mà em vội tính chuyện kết hôn?

Không tìm hiểu cho kỹ, em không sợ vấp ngã thêm lần nữa sao? Vừa vội vàng, em vừa không chịu cân nhắc kỹ tính cách của hai người. Hai em có những vấn đề không hợp nhau quá rõ, sống chung e khó tìm thấy hạnh phúc.

Em thích bạn bè, sợ mất tự do, sợ sống phụ thuộc; trong khi anh ấy ghen tuông, chỉ muốn kiểm soát, quản lý em. Về làm vợ anh ấy, em chịu sao nổi cảnh “chim lồng cá chậu”?

Em cũng đã thấy rõ sự khác biệt này, sao lại để mình bị rối bởi sự thúc giục của anh ấy. Em cần có thêm thời gian suy nghĩ thận trọng. Nếu không thể sống được như cách anh ấy muốn đặt để thì hãy dừng lại, đừng tính chuyện tiến xa hơn.

Về chuyện chồng cũ muốn hàn gắn, em cũng chẳng có gì vội vàng mà phải rối lên. Tình cảm còn vương vấn, con cái còn ràng buộc là một lẽ, vấn đề quan trọng nhất phải xem xét xem chồng cũ của em đã thật sự thay đổi chưa?

Những khuyết điểm của anh ấy dẫn đến vợ chồng chia tay, nay đã được sửa chữa như thế nào, có đáng tin không?

Việc này, em phải kiểm tra thực tế, không thể chỉ nghe qua những lời nói cửa miệng của anh ấy. Biết đâu, giờ anh ấy vẫn còn những thói hư cũ?

Hai người từng ly hôn, muốn trở lại với nhau thì phải nhận rõ những mâu thuẫn, khuyết điểm và phải thật tâm sửa chữa, khắc phục. Nếu không, kịch bản cũ sẽ lặp lại. Em vẫn cần có thêm thời gian để thẩm định lại tình cảm bản thân, xem xét lại thực tế con người của chồng cũ, không được vội vàng.

Hạnh Dung

(hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI