Đường hoa Đồng Tháp đã sẵn sàng đón khách du xuân

31/01/2022 - 19:32

PNO - Cư dân mạng đã đồng loạt bầu chọn linh vật hổ ở đường hoa Cao Lãnh năm nay là một trong những chú hổ đẹp nhất tại các đường hoa xuân cả nước.

Đồng Tháp là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 khá nặng nề. Vượt lên nỗi đau và mất mát, lãnh đạo địa phương đã cùng người dân hướng đến cái tết an lành, cầu mong một năm mới an khang, thịnh vượng.

Tại Thành phố Cao Lãnh (Đồng Tháp), nhằm hướng tới xây dựng Đồng Tháp trở nên “Thích ứng nhanh – mang tầm vị thế. Đất Sen hồng vượt sóng vươn xa”, như câu phương châm hành động của tỉnh Đồng Tháp trong năm mới 2022, đường hoa xuân mang hơi thở của thời cuộc, kỳ vọng người dân Đồng Tháp sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn, ổn định cuộc sống, vươn xa hơn nữa trong phát triển kinh tế, văn hóa…

Đường hoa xuân Thành Phố Cao Lãnh
Đường hoa xuân Thành Phố Cao Lãnh

Với chủ đề: Tết sum vầy, Xuân về trên đất sen hồng và Xuân thịnh vượng… đường hoa xuân mang đến cho du khách cảm giác nhẹ nhõm, tươi mới và đầy hy vọng…

Đồng Tháp được mệnh danh là xứ sở sen hồng, nên linh vật bé sen luôn có mặt ở khắp các tiểu cảnh trang trí. Đặc biệt, bé sen nào cũng mang khẩu trang trông ngộ nghĩnh, đáng yêu. Điều đó nhắc nhở người dân phải luôn thực hiện tốt 5k để bảo vệ bản thân và những người xung quanh.

Bé sen, linh vật biểu tượng của Đồng Tháp.
Bé sen, linh vật biểu tượng của Đồng Tháp.

Điểm độc đáo của đường hoa năm nay là thiết kế các cụm hoa thành 12 tiểu cảnh, tượng trưng cho 12 huyện thị của Đồng Tháp. Mỗi huyện thị đều có đặc sản ở vùng đó để gợi nhớ cho du khách như: xoài Cao Lãnh, quýt Lai Vung, ớt Thanh Bình…

Đường hoa còn nhân văn ở chỗ ưu ái một khu vực dành riêng cho các em thiếu nhi, với chủ đề: Vườn cổ tích. Trong đó, có các nhân vật cổ tích như thỏ, rùa…, các trò chơi dân gian như xếp lá dừa, nặn tò he… khiến trẻ em rất thích thú khi đến đây.

Khu vực Vườn cổ tích dành cho thiếu nhị (Ảnh Cổng thông tin điện tử Đồng Tháp)
Khu vực Vườn cổ tích dành cho thiếu nhi (Ảnh Cổng thông tin điện tử Đồng Tháp)

Đường hoa không thể thiếu các vị chúa tể sơn lâm - linh vật của năm Nhâm Dần. Các chú hổ đều mũm mĩm, tròn trịa, vẻ mặt hiền lành, thân thiện, dễ thương. Cư dân mạng đã đồng loạt bầu chọn linh vật hổ ở đường hoa Cao Lãnh năm nay là một trong những chú hổ đẹp nhất tại các đường hoa xuân cả nước.

Linh vật hổ được cư dân mạng khen ngợi dễ thương, thân thiện
Linh vật hổ được cư dân mạng khen ngợi dễ thương, thân thiện

 

Một số cảnh ở đường hoa xuân
Một số cảnh ở đường hoa xuân

Tôi bắt gặp Quỳnh My, Vân Nguyễn cùng bạn bè ở công ty Thiên Trúc đang tíu tít chụp ảnh trên đường hoa xuân. Các cô gái khoe đang chuẩn bị dự tất niên ở cơ quan, nên rủ nhau đi sớm để thưởng lãm đường hoa, và ghi vài tấm hình làm kỷ niệm. Nhìn các cô gái thanh xuân  phơi phới, dịu dàng trong tà áo dài nữ tính, bỗng thấy mùa xuân thật ngọt ngào.

Các bạn Quỳnh My, Vân Nguyễn... cùng bạn bè chụp ảnh ở đường hoa
Quỳnh My, Vân Nguyễn... cùng bạn bè chụp ảnh ở đường hoa

Chị Nguyễn Thị Hường (ngụ Huyện Cao Lãnh) - du khách tham quan đường hoa xuân cho hay: "Tôi rất thích đường hoa xuân năm nay vì có nhiều chủ đề mới mẻ. Tôi ấn tượng nhất với các tiểu cảnh đồng lúa, bắp, nhà tranh mái lá… bởi sự gần gũi, thân quen, gợi nhớ thời ấu thơ ở quê nhà".

 

Chị Nguyễn Thị Hường (Huyện Cao Lãnh) chụp ảnh với tiểu cảnh mái tranh quê.
Chị Nguyễn Thị Hường (Huyện Cao Lãnh) chụp ảnh với tiểu cảnh mái tranh quê.

Đồng Tháp hiện nay đã là vùng xanh, người dân có quyền kỳ vọng vào một năm mới tốt đẹp, thịnh vượng. Mong cho dịch bệnh chóng qua để người dân ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế tỉnh nhà ngày càng tươi đẹp. 

Thùy Gương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI