Du lịch “konbini” trỗi dậy ở Nhật Bản

03/11/2025 - 23:05

PNO - Một hình thức du lịch đang vươn lên mạnh mẽ, gắn liền với các “konbini” (cửa hàng tiện lợi) đặc trưng ở xứ sở hoa anh đào.

Serkan Toso (trái) - người sáng lập nền tảng du lịch ăn uống ByFood - cùng với Ryo Ito (phải) - hướng dẫn viên tour “konbini” - trước một cửa hàng tiện lợi — Ảnh: Japan Times
Serkan Toso (trái), người sáng lập nền tảng du lịch ăn uống ByFood, cùng với Ryo Ito (phải), hướng dẫn viên tour “konbini”, trước một cửa hàng tiện lợi — Ảnh: Japan Times

Bên cạnh các loại hình du lịch truyền thống vốn đã nổi tiếng, Nhật Bản đang chứng kiến sự phát triển nhanh chóng của du lịch “konbini”. Đây là một biến thể của du lịch ẩm thực, trong đó du khách thưởng thức món ăn giá cả bình dân tại các cửa hàng tiện lợi quen thuộc với người Nhật, theo báo Japan Times đưa tin ngày 2/11.

Hướng dẫn viên du lịch Ryo Ito chia sẻ, anh bắt đầu tổ chức tour tham quan các cửa hàng tiện lợi khoảng 1 năm trước, thông qua nền tảng du lịch ẩm thực ByFood. Ga đường sắt Yoyogi ở khu Shibuya là nơi anh thường xuyên có mặt trong tuần, để dẫn du khách đến các cửa hàng tiện lợi gắn với nhịp sống thường nhật của Tokyo.

Ito cho biết: “Lawson là chuỗi cửa hàng bán đồ ngọt tốt nhất, cửa hàng của 7-Eleven thường bán bánh mì sandwich, trong khi FamilyMart tự hào có những món cơm nắm ngon nhất”.

Theo Ito, các cửa hàng “konbini” đã hưởng lợi khi truyền thông nước ngoài đưa tin rầm rộ về Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo năm 2021. Tình hình đại dịch COVID-19 khi đó chưa kết thúc đã khiến các nhà báo bị hạn chế đi lại. Họ quyết định chuyển sang các cửa hàng tiện lợi làm nguồn cung cấp thực phẩm và chủ đề đưa tin, nên nội dung trên mạng xã hội liên quan đến các “konbini” đã bùng nổ.

Serkan Toso, nhà sáng lập nền tảng ByFood, giải thích rằng các tour du lịch ẩm thực, như những tour do Ito tổ chức, ngày càng được du khách nước ngoài ưa chuộng. Họ là những người muốn trải nghiệm nét độc đáo của ẩm thực và văn hóa Nhật Bản. Còn các nhà quản lý du lịch đang tìm kiếm cách thức mới để mang đến những trải nghiệm khác biệt.

Alex Polglase và James Knapp, đều là du khách từ New Zealand, chia sẻ rằng các chuyến đi đến cửa hàng tiện lợi đã trở thành hoạt động thường xuyên của họ trong thời gian ở Nhật Bản. Knapp cho biết: “Khi đến konbini, bạn như một đứa trẻ lạc vào cửa hàng kẹo. Có rất nhiều món được chia thành từng phần nhỏ, dùng một lần, bạn không cần phải chọn những phần ăn lớn. Bạn có một cửa hàng đầy ắp những món đồ dưới 5 USD, những thương hiệu bạn biết đều có hương vị độc đáo”.

Trường An (theo Japan Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI