Du lịch Hội An học nấu ăn

21/06/2014 - 08:22

PNO - PN - Đi du lịch Hội An, bạn có thể tham gia các lớp hướng dẫn nấu các món ngon địa phương bằng việc tự đi chợ, chọn gia vị, nguyên liệu để chế biến.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhà hàng Rau Muống Xanh (106 Nguyễn Thái Học) hay nhà hàng Market (3 Nguyễn Hoàng) có tổ chức các lớp hướng dẫn với đầy đủ từ các món ăn đường phố đến sang trọng của Hội An. Mỗi lớp học nửa ngày, chi phí từ 675.000đ/người nếu lớp đủ 12 người. Tất nhiên, chi phí sẽ cao hơn nếu bạn muốn học riêng một mình.

Nếu muốn tìm hiểu thêm về cuộc sống của người dân Hội An, bạn sẽ được hướng dẫn đi chợ lựa chọn thực phẩm (tùy theo thực đơn thay đổi mỗi ngày). Sau giờ học, bạn còn được tặng dụng cụ bếp và sách dạy nấu ăn đem về sử dụng.

Điều thú vị là bạn sẽ được đạp xe đến làng Trà Quế - một địa điểm không thể bỏ qua khi đến Hội An, để tìm hiểu cũng như lựa chọn các loại rau. Bạn sẽ được hướng dẫn làm các món rau trộn theo kiểu Hội An hoặc học cách sử dụng rau vào món bánh xèo thế nào cho ngon…

Nếu bạn là người yêu thích món cá, thì tham gia lớp học các món cá theo kiểu miền Trung như cá nướng nghệ, canh chua cá lóc… Sau khi đi chợ, bạn lên thực đơn cho mình, và chuẩn bị mọi thứ. Bạn sẽ được chia sẻ món mình nấu với những bạn “đồng môn” mà không ngại ngon hay dở.

Bạn sẽ được hướng dẫn các mẹo làm đồ ăn đơn giản nhưng hiệu quả: cách nhúng bánh tráng sao cho không bị ướt nhưng không quá khô, không bị rách bánh khi cuốn với các loại nhân; cách đổ bánh xèo sao cho nguyên vẹn; cách làm các món ăn dân dã như bánh đập, bánh quai vạc…

 Mỹ Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI