Du khách thuyền gondola tử nạn ở Venice

18/08/2013 - 10:44

PNO - PNO - Một khách du lịch người Đức đã tử nạn kinh hoàng khi đang cùng gia đình đi du lịch bằng gondola (thuyền đáy bằng) trên kênh Grand Canal nổi tiếng ở Venice, Italia.

Du khach thuyen gondola tu nan o Venice

Chiếc gondola (phải) đã va chạm với một chiếc vaporetto - Ảnh: Reuters

Người đàn ông Đức, 50 tuổi, cùng vợ và ba con đang khám phá Venice bằng gondola thì va chạm với một chiếc vaporetto - xe buýt nước.

Là một phương tiện chuyên chở hành khách quanh các con kênh trong thành phố, chiếc xe buýt nước đang rời khỏi bến Rialto thì xảy ra va chạm.

Một bé gái ba tuổi bị thương ở đầu được cấp cứu đến bệnh viện gần Padua để điều trị các vết thương.

Bé gái cùng cả gia đình cô bị văng khỏi chiếc gondola xuống nước khi hai con thuyền va chạm mạnh với nhau. Cha của cô bé bị nghiền nát giữa chiếc gondola và chiếc xe buýt nước.

Ông Giovanni Carlesso, phụ trách cứu hỏa thành phố Venice, cho biết chiếc vaporetto dường như không nhìn thấy chiếc gondola. Nhà chức trách đã bắt tay vào điều tra vụ tai nạn.

"Tôi thực sự buồn vì sự cố đau lòng này”, thị trưởng thành phố Venice Giorgio Orsoni nói.

Du khach thuyen gondola tu nan o Venice

Các gondola đáy bằng ngày nay chủ yếu được dùng để thu hút khách du lịch - Ảnh: Getty Images

Các gondola đáy bằng đều sơn màu đen suốt nhiều thế kỷ nay là phương tiện giao thông đường thủy chính ở thành phố Venice. Ngày nay, gondola chủ yếu được dùng để thu hút khách du lịch.

Những người chèo thuyền gondola được kiểm soát bởi một tổ chức chịu trách nhiệm đào tạo tài công và giấy phép cho những người chéo thuyền gondola được cấp rất hạn chế.

Vấn đề an toàn giao thông các tuyến đường thủy luôn được đặt ra đối với thành phố Venice quanh năm tấp nập du khách.

Năm 2011, bốn khách du lịch Tây Ban Nha bị “ném xuống nước” sau khi gondola của họ bị một chiếc xuồng máy đâm phải, nhưng cả bốn người đều bình an vô sự.

Năm 2004, một gia đình khách du lịch Hà Lan cũng văng xuống kênh do va chạm với một phương tiện thủy khác.

CẨM HÀ (Theo BBC, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI