Du khách rồng rắn kéo về đền Hùng trước ngày chính lễ

09/04/2022 - 06:44

PNO - Dù chưa đến chính lễ đền Hùng 2022, hàng ngàn du khách đã đổ về để dâng hương, hành lễ.

UBND tỉnh Phú Thọ đã công bố các hoạt động lễ hội sẽ diễn ra trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm Nhâm Dần 2022. Theo đó, Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay có chủ đề "Linh thiêng nguồn cội, Đất Tổ Hùng Vương" gắn với kỷ niệm 10 năm UNESCO công nhận "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ" là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Để đảm bảo trong công tác phòng chống dịch COVID-19, Ban quản lý khu di tích lịch sử đền Hùng yêu cầu du khách về dâng hương phải thực hiện theo đúng yêu cầu của Ban tổ chức. Lực lượng bảo vệ được yêu cầu túc trực thường xuyên từ cổng vào cho đến chân đền Hùng cũng như các địa điểm khác. Du khách được nhắc nhở và yêu cầu khử khuẩn tay trước khi lên dâng hương tại đền Hùng. Đồng thời, Ban tổ chức cũng phát khẩu trang miễn phí cho du khách ngay tại cửa vào Khu di tích đền Hùng.

Ông Lê Trường Giang, Giám đốc Khu di tích lịch sử đền Hùng cho biết, Ban tổ chức đã lên kế hoạch cụ thể, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng để xây dựng phương án chuẩn bị đón khách, kể cả khi lượng khách tăng cao đột biến. Trong trường hợp lượng khách quá đông, Ban tổ chức sẽ vận động bà con dành thời gian tham quan triển lãm, xem múa rối nước, trải nghiệm trò chơi dân gian trong khuôn viên đền Hùng. Cùng với đó, cũng sẽ bố trí thêm các dịch vụ cắm trại, dã ngoại, vui chơi giải trí cho trẻ em để phục vụ du khách.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận trong ngày 8/4 tại khu di tích lịch sử đền Hùng (Phú Thọ):

Ghi nhận của PV, ngày 8/4 (tức 8-3 âm lịch) tại khu vực đền Hùng đã có rất đông người dân đổ về đây dâng hương, bày tỏ lòng biết ơn với tổ tiên, cội nguồn.
Ghi nhận của PV, ngày 8/4 (tức 8/3 âm lịch) tại khu vực đền Hùng đã có rất đông du khách đổ về đây dâng hương, bày tỏ lòng biết ơn với tổ tiên, cội nguồn.
Ghi nhận của PV, ngày 8/4 (tức 8-3 âm lịch) tại khu vực đền Hùng đã có rất đông người dân đổ về đây dâng hương, bày tỏ lòng biết ơn với tổ tiên, cội nguồn.
Người dân từ nhiều nơi đổ về dâng hương với lòng thành kính.
Du khách từ nhiều nơi đổ về dâng hương với lòng thành kính.
Do đường lên khu di tích khá nhỏ, dòng người phải xếp hàng di chuyển.
Do đường lên khu di tích khá nhỏ, dòng người phải xếp hàng di chuyển.
Tại các sân đền, chật kín người dâng hương.
Tại các sân đền, chật kín người dâng hương.
Bạn Nguyễn Ngọc Lan (Hà Nội) đã có mặt tại Đền Hùng từ sáng sớm, Lan cho biết: ““ Hôm nay mình cùng gia đình đến đây để dâng hương tưởng nhớ công ơn của các vị Vua Hùng, cùng với đó để cầu bình an, may mắn, mọi việc được thuận buồm xuôi gió.””.
Bạn Nguyễn Ngọc Lan (Hà Nội) đã có mặt tại đền Hùng từ sáng sớm, Lan cho biết: "Hôm nay mình cùng gia đình đến đây để dâng hương tưởng nhớ công ơn của các vị Vua Hùng, cùng với đó để cầu bình an, may mắn, mọi việc được thuận buồm xuôi gió.”
Anh Mạnh Hải (Phú Thọ) cho biết để tránh chen lấn quá tải trong ngày chính lễ, anh cùng gia đình đã thuê xe để lên đền Hùng dâng hương, hành lễ sướm vào ngày hôm nay. “Vì các năm trước gia đình tôi đi đúng ngày chính lễ nên gặp tình trạng chen lấn, xô đẩy nên năm nay quyết định đi lễ sớm hơn. Không ngờ hôm nay du khách đã đông như thế này, tuy nhiên an ninh rất đảm bảo, chúng tôi rất yên tâm”.
Anh Mạnh Hải (Tam Nông - Phú Thọ) cho biết để tránh chen lấn quá tải trong ngày chính lễ, anh cùng gia đình đã thuê xe để lên đền Hùng dâng hương, hành lễ sớm vào ngày hôm nay. “Vì các năm trước gia đình tôi đi đúng ngày chính lễ nên gặp tình trạng chen lấn, xô đẩy nên năm nay quyết định đi lễ sớm hơn. Không ngờ hôm nay du khách đã đông như thế này, tuy nhiên an ninh rất đảm bảo, chúng tôi rất yên tâm”.
Càng về chiều, lượng du khách đổ về đền hùng càng đông.
Càng về chiều, lượng du khách đổ về đền Hùng càng đông.
Những ngày qua, đã có hàng ngàn người về đổ khu dic tích Đền Hùng.
Những ngày qua, đã có hàng ngàn người về đổ khu di tích đền Hùng. 

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI