Dòng người ken cứng tại Đền Hùng trong ngày giỗ Tổ

21/04/2021 - 11:33

PNO - Sáng 21/4 (tức 10/3 âm lịch), lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng được tiến hành trang nghiêm tại khu di tích đền Hùng, Phú Thọ. Tuy nhiên, vì dòng người đổ về đền Hùng quá đông nên đôi lúc đã xảy ra chen lấn, xô đẩy.

 

Vì người đi lễ quá đông khiến lực lượng chức năng rất khó khăn trong việc đảm bảo trật tự
Vì người đi lễ quá đông khiến lực lượng chức năng rất khó khăn trong việc đảm bảo trật tự

Theo ghi nhận của PV, ngay từ sáng sớm, hàng trăm chiến sĩ cảnh sát, quân đội cùng lực lượng tình nguyện đã được phân bố thành nhiều chốt chặn, hàng rào an ninh để đảm bảo an toàn cho lễ hội. Tuy nhiên, do lượng người hành hương lên đền Thượng quá đông nên dòng người chen chúc xô đẩy nhau nhiều lúc đã xảy ra hỗn loạn.

Trong thời gian các vị đại biểu dâng hương, gần 10 hàng rào mềm gồm các lực lượng an ninh đã được bố trí cách nhau để phân luồng người dân tiếp tục hành hương, ngay sau khi đoàn đại biểu hành hương xong.
Các lực lượng an ninh đã được bố trí cùng những hàng rào thép chắn cách nhau để phân luồng cho người dân tiếp tục hành hương.
Đến khoảng hơn 7g, lượng người dân đổ về khu vực đền Hùng mỗi lúc một đông, nhiều nơi đã xảy ra hiện tượng chen lấn, xô đẩy, dồn ứ nghiêm trọng.
Đến khoảng hơn 7g, lượng người dân đổ về khu vực đền Hùng mỗi lúc một đông, nhiều nơi đã xảy ra hiện tượng chen lấn, xô đẩy, dồn ứ nghiêm trọng.
đến khoảng hơn 7h, lượng người dân đổ về khu vực đền Hùng mỗi lúc một đông, nhiều thời điểm đã xảy ra hiện tượng chen lấn, xô đẩy, dồn ứ nghiêm trọng.
Sau khi lực lượng mở hàng rào để người dân có thể di chuyển lên phía đền Thượng, đã xảy ra tình trạng xô đẩy. Lực lượng an ninh liên tục phải giải cứu người già và trẻ em mắc kẹt trong dòng người và phát loa tuyên truyền, yêu cầu người hành hương nêu cao ý thức cá nhân.
Sau khi lực lượng mở hàng rào để người dân có thể di chuyển lên phía đền Thượng, đã xảy ra tình trạng xô đẩy. Lực lượng an ninh liên tục phải phát loa tuyên truyền, yêu cầu người hành hương nêu cao ý thức cá nhân.
Lực lượng an ninh vất vả phân luồng 'Biển người đang chen chúc để được lên đền hành lễ.
Lực lượng an ninh đã rất vất vả khi phải phân luồng "biển người" đang chen chúc lên đền hành lễ.
Cảnh chen lấn, xô đẩy nhau khiến nhiều người tỏ ra mệt mỏi
Cảnh chen lấn, xô đẩy nhau khiến nhiều người mệt mỏi.

 

Những đứa trẻ được người thân cõng lên vai...
Những đứa trẻ được người thân cõng lên vai đi lễ...
Hoặc đứng nép bên hàng giào như thế này chờ thoát ra khỏi Biển người xô lấn chen chúc nhau.
Nhiều người phải đứng nép bên hàng rào như thế này chờ thoát ra khỏi biển người xô lấn chen chúc nhau.
Đến khoảng 8h30, tình trạng ùn ứ và hỗn loạn đã cơ bản không còn, người dân ổn định di chuyển lên đền.
Đến gần trưa tình trạng ùn ứ và hỗn loạn đã cơ bản không còn, người dân ổn định di chuyển lên đền.
Đồ lễ được người dân mang theo.
Đồ lễ được người dân mang lễ dâng cúng Vua Hùng.


Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI