Đồng Nai xét nghiệm miễn phí cho tất cả công nhân về quê tránh dịch

31/07/2021 - 18:29

PNO - Hàng ngàn công nhân làm việc tại các doanh nghiệp ở huyện Vĩnh Cửu, TP. Biên Hòa được xét nghiệm COVID-19 để về quê ở Ninh Thuận, Đắk Lắk, Bình Thuận.

 

Công nhân quê Ninh Thuận làm việc tại địa bàn xã Thạnh Phú (Đồng Nai) xét nghiệm COVID-19 trước khi về quề ngày 31/7
Công nhân quê Ninh Thuận làm việc tại xã Thạnh Phú (Đồng Nai) xét nghiệm COVID-19 trước khi về quê ngày 31/7

Chỉ tính riêng ngày 31/7, UBND xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu đã tổ chức xét nghiệm sàng lọc COVID-19 miễn phí cho trên 1.000 công nhân đang làm việc tại các công ty trên địa bàn xã. Những trường hợp âm tính với SARS-CoV-2 sẽ được hỗ trợ đưa về Ninh Thuận. Trong đó, có khoảng hơn 700 lao động đăng ký tự đi xe máy, số còn lại đăng ký đi ô tô được địa phương hỗ trợ.

Trước đó, chiều 30/7, 800 công nhân (thường trú tại tỉnh Đắk Lắk) làm việc tại các công ty trên địa bàn xã Thạnh Phú đã được lực lượng Công an Đồng Nai hộ tống, dẫn đường về quê an toàn. Toàn bộ số công nhân trên được địa phương bố trí đi trên 5 xe ô tô. Ngoài ra, còn có 3 xe chở lương thực thức ăn nhanh, nước uống, thuốc men, dụng cụ hỗ trợ, đội ngũ y bác sĩ. 

Trước khi về quê, các công nhân được xét nghiệm COVID-19 miễn phí. Đoàn xe được lực lượng công an dẫn đường, hỗ trợ đi qua chốt kiểm dịch của các tỉnh, thành trên đường về quê. Đoàn về đến Đắk Lắk an toàn vào lúc 1g30 ngày 30/7.

Theo UBND xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu, đến nay đã có 1.700 lao động được Đồng Nai hỗ trợ về tỉnh Đăk Lắk. Địa phương đang tiếp tục hỗ trợ người lao động đăng ký về quê. Người lao động trước khi về quê phải đảm bảo xét nghiệm âm tính, được phía quê nhà đón nhận và khi về phải cách ly để đảm bảo an toàn phòng dịch.

Hiện tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn TP. Biên Hòa đang có nhiều diễn biến phức tạp. Tính đến trưa ngày 31/7, TP. Biên Hòa có 2.108 ca mắc, do đó, nhiều doanh nghiệp tạm thời ngừng sản xuất để phòng chống dịch. 

Gia Huy

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI