Đồng bào Công giáo cầu nguyện cho người ra đi vì đại dịch COVID-19

19/11/2021 - 16:42

PNO - Ngày 19/11, tại Nhà thờ Nhân Hòa (quận Tân Phú), Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam TPHCM đã tổ chức Lễ tưởng niệm và Thánh lễ cầu nguyện cho đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch COVID-19.

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, xúc động với các nghi thức truyền thống của đồng bào Công giáo.

Linh mục Phan Khắc Từ, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam TPHCM; Linh mục Đinh Ngọc Lễ, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam TPHCM; Linh mục Vũ Đình Thái, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam quận Tân Phú chủ trì Thánh lễ cầu nguyện
Linh mục Phan Khắc Từ (Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam TPHCM), Linh mục Đinh Ngọc Lễ (Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam TPHCM) và Linh mục Vũ Đình Thái (Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam quận Tân Phú) chủ trì Thánh lễ cầu nguyện - Ảnh: Tường Lam

Tham gia Thánh lễ, mọi người đã thành kính cầu nguyện cho các lực lượng ở tuyến đầu thêm lòng can đảm, sức khỏe, bình an; cầu nguyện cho những bệnh nhân đang chống chọi với COVID-19 sớm phục hồi; cầu nguyện cho tất cả những ai đã qua đời trong thời gian dịch bệnh và chia sẻ, an ủi thân nhân của họ.

Theo đại diện Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam TPHCM, Lễ tưởng niệm và Thánh lễ cầu nguyện cho đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch COVID-19 cũng là dịp để mọi người tưởng niệm, tri ân đối với những cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ, lực lượng tuyến đầu đã xả thân, thậm chí hy sinh tính mạng trong công việc cứu người.

Đại dịch COVID-19 đã gây nhiều tổn thất, để lại những hậu quả nặng nề không dễ gì bù đắp được. Thời gian qua, trong Thánh lễ hàng ngày, người Công giáo đều cầu nguyện cho tổ tiên, thân bằng, các nạn nhân tử vong vì COVID-19, không phân biệt tôn giáo. Nhiều giáo xứ trong TP cũng đã tổ chức các buổi Thánh lễ cầu nguyện cho đồng bào đã mất, cầu nguyện sức khỏe cho mọi người, an ủi tinh thần thân nhân những nạn nhân của đại dịch COVID-19.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu cùng dự Thánh lễ cầu nguyện cho đồng bào ra đi vì dịch COVID-19. Ảnh: Tường Lam.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu cùng dự Thánh lễ cầu nguyện cho đồng bào ra đi vì dịch COVID-19 - Ảnh: Tường Lam

Tối nay, vào 20g30, tất cả nhà thờ, nhà nguyện trên Tổng Giáo phận Sài Gòn sẽ đồng loạt đổ chuông sầu trong 5 phút hưởng ứng Lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ tử vong, hy sinh trong đại dịch COVID-19 do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Thành ủy TPHCM tổ chức.

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI