Tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ đã mất trong dịch COVID-19: Nén hương xoa dịu nỗi đau

19/11/2021 - 15:45

PNO - Tối nay (20g ngày 19/11) lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch COVID-19 sẽ bắt đầu, người dân đang chờ đợi thắp nén hương cho người đã khuất.

 

Quang cảnh buổi Lễ tưởng niệm
18g tối 19/11, quang cảnh buổi Lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch COVID-19 đã sẵn sàng.

 

Sáng 19/11, Dinh Thống Nhất (quận 1, TPHCM) đã hoàn tất các công đoạn chuẩn bị cho buổi Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch COVID-19. Dự kiến tại đây sẽ có khoảng 1.000 đại biểu tham dự, trong đó có đại diện Lãnh đạo Đảng và Nhà nước cùng các bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo TPHCM, thân nhân nạn nhân COVID-19,...
Trước đó, trưa 19/11, tại Hội trường Thống Nhất (quận 1, TPHCM) công tác chuẩn bị được thực hiện khẩn trương và cơ bản hoàn tất cho buổi Lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch COVID-19. Dự kiến tại đây sẽ có khoảng 1.000 đại biểu tham dự, trong đó có đại diện Lãnh đạo Đảng và Nhà nước cùng các bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo TPHCM, thân nhân nạn nhân COVID-19,...
Tuy 20g lễ tưởng niệm hơn 23.000 người tử vong do COVID-19 cả nước (trong đó hơn 17.000 người  tại TPHCM) mới bắt đầu nhưng người dân cũng dần đến Hội trường Thống Nhất để tham gia buổi lễ, hầu hết mọi người tuân thủ 5K trong phòng, chống dịch
Tuy 20g lễ tưởng niệm hơn 23.000 người tử vong do COVID-19 cả nước (trong đó hơn 17.000 người tại TPHCM) mới bắt đầu nhưng người dân cũng dần đến Hội trường Thống Nhất để tham gia buổi lễ, hầu hết mọi người tuân thủ 5K trong phòng, chống dịch.
Một người dân lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ này, bà muốn đến để tự tay thắp nén hương cho người đã mất do COVID-19, chia sẻ cùng gia đình có người thân tử vong.
Một người dân lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ này, bà muốn đến để tự tay thắp nén hương cho người đã mất do COVID-19, chia sẻ cùng gia đình có người thân tử vong.
Trên các con đường dẫn đến Hội trường Thống Nhất, nhiều băng ron, biểu ngữ kêu gọi người dân chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch COVID-19, đóng góp một phần sức mình trong cuộc chiến trước đại dịch
Trên các con đường dẫn đến Hội trường Thống Nhất, nhiều băng rôn, biểu ngữ kêu gọi người dân chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch COVID-19, đóng góp một phần sức mình trong cuộc chiến trước đại dịch.
Chị Nguyễn Thị Thủy (27 tuổi, ở quận 1) cho biết, trước khi đến Hội trường Thống Nhất, tối hôm qua chị cũng đã đến Chùa Vĩnh Nghiêm (quận 3, TPHCM) để cùng người dân và chư tăng làm lễ cầu siêu cũng như tưởng niệm nạn nhân COVID-19
Chị Nguyễn Thị Thủy (27 tuổi, ở quận 1) cho biết, trước khi đến Hội trường Thống Nhất, tối hôm qua (18/11) chị cũng đã đến Chùa Vĩnh Nghiêm (quận 3, TPHCM) để cùng người dân và chư tăng làm lễ cầu siêu, tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Dịch COVID-19 còn phức tạp, trong đại điện của chùa Vĩnh Nghiêm hạn chế số người tham dự, nhưng không khí trang nghiêm, xúc động làm ai cũng rưng rưng khi cầu nguyện cho người đã khuất
Dịch COVID-19 còn phức tạp, chùa Vĩnh Nghiêm hạn chế số người tham dự, nhưng không khí trang nghiêm, xúc động làm ai cũng rưng rưng khi cầu nguyện cho người đã khuất.
Cô Thu Trang (ở quận 3) cho biết: Nhà tôi gần đây nên khi biết các sư thầy cầu siêu cho nạn nhân COVID-19, tôi và cả nhà may mắn không nhiễm bệnh, tôi muốn vào để tưởng niệm cho người đã mất. Buổi lễ rất ý nghĩa, chúng tôi muốn sẻ chia, an ủi và xoa dịu bớt phần nào nỗi đau với người nhà của nạn nhân COVID-19.
Cô Thu Trang (ở quận 3) cho biết: "Nhà tôi gần đây nên khi biết các sư thầy cầu siêu cho nạn nhân COVID-19, tôi và cả nhà may mắn không nhiễm bệnh, tôi muốn vào để tưởng niệm cho người đã mất. Buổi lễ rất ý nghĩa, chúng tôi muốn sẻ chia, an ủi và xoa dịu bớt phần nào nỗi đau với người nhà của nạn nhân COVID-19".
20g tối nay, khi tiếng chuông, còi tàu ngân lên, cả TPHCM sẽ tắt đèn, thắp nến, thả hoa đăng để tưởng niệm hơn 23.000 đã mất do COVID-19
20g tối nay, khi tiếng chuông, còi tàu ngân lên, cả TPHCM sẽ tắt đèn, thắp nến, thả hoa đăng để tưởng niệm hơn 23.000 đã mất do COVID-19.

Phạm An

 
TIN MỚI