Donald Trump "sợ" công khai thuế thu nhập cá nhân, con trai đưa ra lý do "nực cười" bao biện

16/09/2016 - 07:10

PNO - Mới đây, con trai Donald Trump đã lên tiếng, đưa ra lý do "nực cười" để "chống chế" cho cha mình về việc vì sao ông mãi không chịu công khai thuế thu nhập cá nhân.

Lý do mà Donald Trump Jr. đưa ra được cho là hết sức nực cười: "Cha tôi có khoảng 12.000 tờ thuế, nó càng ngày càng nhiều, nếu công khai sẽ có rất nhiều người "soi mói", điều này sẽ không có lợi cho cha tôi".

Donald Trump
Con trai Donald Trump đưa ra lý do "nực cười" để "chống chế" cho cha

Tháng trước, người con trai khác của  tỷ phú Trump, Eric, cũng đã đưa ra một lời giải thích tương tự như thế để lý giải tại sao sẽ tốt hơn cho cha mình nếu không phát hành tờ khai thuế - thậm chí anh ta còn gọi việc công khai thuế thu nhập cá nhân như vậy là "ngu ngốc."

Eric nói: "Sẽ có không ít những người không hiểu gì về các loại thuế và sẽ đặt cho bạn những câu hỏi ngớ ngẩn, vậy tốt hơn hết là không nên công khai thuế thu nhập cá nhân của bạn, thật ngu ngốc khi làm điều đó".

Bản thân ông Donald Trump cũng từng đưa ra lời giải thích tương tự, ông nói rằng ông không muốn công khai thuế cá nhân vì không muốn gặp những bất lợi. Tuy nhiên, ông đã làm sẵn những bản kê khai, và nếu như "thích lúc nào", ông có thể phát hành ngay lúc đó.

Đây được coi như một lời "chống chế" hết sức nực cười mà cả ba cha con Donald Trump đều cố gắng đưa ra để "bao biện" cho những mập mờ kinh tế mà tỷ phú Trump không thể công khai.

Trong khi đó, phía bà Clinton đã phát hành công khai thuế cá nhân của bà trong vòng 40 năm qua. Đây như một lời thách thức gửi đến Donald Trump trong công cuộc tìm kiếm sự minh bạch trong kinh tế. Thậm chí phía cựu Ngoại trưởng còn từng cáo buộc ông Trump "không giàu như những gì ông ta vẫn khoe khoang" nên không dám để mọi người biết được sự thật đó.

Tiêu Giao (Theo The huffingtonpost)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI