Đòi bồi thường hơn 54 triệu USD vì túi ngực dỏm

28/08/2013 - 19:59

PNO - PN - Khoảng 300 phụ nữ Argentina là nạn nhân của túi ngực PIP dỏm đã quyết định khởi kiện đòi bồi thường thiệt hại 54,7 triệu USD.

edf40wrjww2tblPage:Content

Doi boi thuong hon 54 trieu USD vi tui nguc dom

Những phụ nữ Argentina đâm đơn kiện nhà sản xuất túi ngực "dỏm" PIP (ảnh: BBC)

Truyền thông Argentina cho biết 300 phụ nữ nói trên nằm trong số 7.400 người nộp đơn lên tòa án Pháp, nơi sẽ đưa ra phán quyết vào cuối năm nay.

Ngày 26/8, bà Virgina Luna, luật sư của các phụ nữ trên cho biết: “Chúng tôi đã nộp đơn kiện Công ty Poly Implant Protheses (PIP), Công ty kiểm định chất lượng Đức TUV Rheinland và Công ty bảo hiểm Đức Allianz”. Theo bà Luna, khoản tiền bồi thường tổng cộng sẽ rất cao do chỉ riêng tại Argentina đã có đến 15.000 phụ nữ được cho là bị ảnh hưởng của vụ bê bối và nhiều khả năng cũng sẽ khởi kiện.

Doi boi thuong hon 54 trieu USD vi tui nguc dom

Ảnh minh họa túi ngực "dỏm" PIP (ảnh: businessinsider)

Vụ bê bối túi ngực PIP bùng phát năm 2011 gây hoang mang khắp thế giới. Tuy nhiên, giới chức hữu trách tại nhiều nước cho rằng, sản phẩm trên không độc và không làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. Nhưng, theo cơ quan giám sát Pháp, các bác sĩ ở nước này đã tháo gỡ túi ngực của hơn 16.000 phụ nữ và ghi nhận hơn 1/4 sản phẩm liên quan đến vụ bê bối có dấu hiệu bị nứt vỡ hoặc rò rỉ.

 HUY KHANG (Theo AFP, El Nuevo Herald)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI