"Đọc vị" tâm hồn trẻ thơ qua 270 bức tranh

26/05/2024 - 21:57

PNO - Tối 26/5, triển lãm mỹ thuật thiếu nhi Màu yêu thương khai mạc tại Hội Mỹ thuật TPHCM cơ sở 2 (1, Einstein, phường Bình Thọ, TP Thủ Đức, TPHCM).

Những bức tranh của các bé đều có nhiều màu sắc tươi vui, rực rỡ
Những bức tranh của các bé đều có nhiều màu sắc tươi vui, rực rỡ

Triển lãm do Trung tâm mỹ thuật Chất tổ chức, kéo dài 8 ngày, từ 26/5 đến 3/6, chào mừng Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. Có 270 tác phẩm của 260 tác giả thiếu nhi, từ 4 đến 14 tuổi trưng bày tại triển lãm này. Đây cũng là buổi triển lãm mỹ thuật bài bản hiếm hoi dành cho thiếu nhi.

Chất liệu của tác phẩm đa dạng như: màu nước, sáp dầu, màu acrylic, chì màu kết hợp… Tranh có nhiều chủ đề như: thiên nhiên, tĩnh vật, gia đình, trường học, ước mơ, TPHCM… Ban tổ chức mong muốn đây là nơi các em được giao lưu học hỏi, được tự tin thể hiện rõ cá tính trên từng tác phẩm.

Bé Trung Kiên (6 tuổi, TP Thủ Đức) háo hức khi tranh được trưng bày tại triển lãm. “Bức tranh của con vẽ mang chủ đề về động vật được con thực hiện trong một tuần với sự gợi ý từ cô dạy vẽ” - bé cho biết.

Bé Trung Kiên bên cạnh những
Bé Trung Kiên bên cạnh tác phẩm vẽ chú mèo của em

Hoạ sĩ Siu Quý - Phó chủ tịch thường trực Hội Mỹ thuật TPHCM - cho biết rất trân quý sự chăm sóc của bậc phụ huynh dành cho các mầm non nghệ thuật tương lai. Trong khuôn khổ triển lãm cũng có chấm giải để trao giải thưởng cho các em.

Hội đồng chấm giải gồm họa sĩ Siu Quý, họa sĩ Đoàn Thế Vỹ (Chủ nhiệm CLB Mỹ thuật TP Thủ Đức), họa sĩ Vi Nguyễn (phụ trách Trung tâm mỹ thuật Chất). Có 24 giải thưởng chia đều cho 3 lứa tuổi: 4-6 tuổi, 7-10 tuổi, 11-14 tuổi; được trao vào ngày 9/6.

Gia đình cùng các 'hoạ sĩ nhí cùng ngắm nhìn các tác phẩm trong triển lãm
Gia đình cùng các "họa sĩ nhí" cùng ngắm nhìn các tác phẩm trong triển lãm

Hoạ sĩ Vi Nguyễn nhận định: “Mỗi bức tranh tại triển lãm là một câu chuyện, biểu hiện chân thực về cảm xúc. Khi nhìn vào tranh vẽ của các bé, người xem có thể cảm nhận rõ ràng sự năng động, tình cảm, tính cách mạnh mẽ hay nhẹ nhàng, vui vẻ hay trầm tư… Tranh ảnh cũng là một sự phản chiếu tâm hồn và tính cách độc đáo, cá tính riêng biệt của tác giả nhí”.

Có 2 tiêu chí quan trọng khi chấm giải: tranh phải thể hiện được cá tính của bé phù hợp lứa tuổi; bố cục, màu sắc hài hòa.

Nhiều tranh có nét vẽ dung dị, dễ thương thể hiện rõ độ tuổi của tác giả
Nhiều tranh có nét vẽ dung dị, dễ thương thể hiện rõ độ tuổi của tác giả

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa