Độc giả lặn lội đường xa, xin chữ ký nhà văn Nguyễn Nhật Ánh mang về tặng con

08/01/2023 - 17:23

PNO - Buổi ký tặng kéo dài từ sáng 8/1, tại Nhà văn hóa Thanh Niên TPHCM. Trong đó, có những độc giả ở khá xa.

 

Chị Trang Phương đến từ Bình Phước xin chữ ký của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh vào chiều 8/1
Chị Trang Phương đến từ Bình Phước xin chữ ký của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh vào chiều 8/1

Một thành viên trong Ban tổ chức cho biết số người đến xin chữ ký nhà văn Nguyễn Nhật Ánh thống kê được là khoảng 900 người. Khi đủ số lượng này, họ không nhận thêm nữa. Chị Trang Phương (34 tuổi, ngụ Bình Phước) nói chị sở hữu đầy đủ các tác phẩm của nhà văn. Con trai chị hiện đã 8 tuổi, cũng bắt đầu đọc truyện Nguyễn Nhật Ánh. 

Cuối năm dẫu bận rộn công việc, nhưng chị vẫn cố gắng thu xếp xuống TPHCM để xin chữ ký của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, vừa làm quà cho mình, vừa tặng con trai. Sau đó, chị bắt xe về quê ngay. Sách chị được ký tặng là Những người hàng xóm - tác phẩm mới nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Chị Phương thích chất văn và nội dung nhà văn truyền tải. 

"Những câu chuyện luôn giúp tôi được hoài niệm về tuổi thơ. Tôi thấy bình yên, dễ chịu. Những lúc căng thẳng trong công việc, cuộc sống, tôi lại đọc các tác phẩm của chú" - chị tâm sự. Nói về tác phẩm mới của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, chị Phương thấy thú vị, vì được nhìn thấy một khía cạnh khác từ ông, câu chuyện trong sách đã vượt ra khỏi khuôn khổ của những câu chuyện về tuổi thơ, vùng quê Việt Nam.

Chữ ký tặng của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh trong quyển sách của chị Trang Phương
Chữ ký tặng của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh trong quyển sách của chị Trang Phương

Em Võ Viết Trường Giang (18 tuổi) bắt đầu đọc sách của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh từ năm 15 tuổi. Tác phẩm em đọc đầu tiên là Làm bạn với bầu trời. Đây cũng là quyển sách Trường Giang mang đến để tác giả ký tặng.

Trường Giang yêu thích sách của Nguyễn Nhật Ánh vì màu sắc, nội dung khác biệt trên thị trường. Em thấy vui vì được khám phá những điều rất đẹp đẽ qua những câu chuyện được kể.

Sau khi ký tặng, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh bắt tay từng độc giả. Trường Giang nói đây là lần đầu tiên được gặp nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ngoài đời, và em cảm thấy rất hạnh phúc.

Em Trường Giang hạnh phúc vì lần đầu được gặp nhà văn Nguyễn Nhật Ánh
Em Trường Giang hạnh phúc vì lần đầu được gặp nhà văn Nguyễn Nhật Ánh
Khán giả xếp hàng chờ được nhà văn ký tặng
Khán giả xếp hàng chờ được nhà văn ký tặng

Trước đó, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã có buổi ký tặng độc giả tại TPHCM và Hà Nội, lần lượt vào tháng 7 và tháng 12/2022. Tác phẩm mới nhất của ông được giới thiệu vào tháng 12/2022. Những người hàng xóm được viết trong chuyến thăm con của nhà văn tại Bỉ.

Nhân vật chính là một chàng trai vừa lấy vợ, và những người lớn khác cùng câu chuyện tình yêu của họ. Tác phẩm được đánh giá có nội dung, nhân vật, bối cảnh khác biệt hẳn so với những truyện trước đây của Nguyễn Nhật Ánh.

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa