Đoàn kịch nói Kim Cương "chia tay" thêm một người

08/05/2024 - 13:58

PNO - Ca sĩ Yến Thu, người từng hoạt động ở đoàn kịch nói Kim Cương 10 năm, qua đời lúc 1g sáng ngày 8/5, sau thời gian mắc bệnh ung thư.

Ca sĩ Yến Thu (ảnh: Thanh Hiệp)
Ca sĩ Yến Thu - Ảnh: Thanh Hiệp

NSND Kim Cương cho biết ca sĩ Yến Thu mắc bệnh thời gian dài. Năm ngoái, bà lo được 10 triệu gửi tặng ca sĩ Yến Thu. "Thu ôm tôi khóc, nói có tiền uống thuốc rồi", bà kể lại.

Đợt tết vừa rồi, ca sĩ cũng nhận quà từ chương trình Nghệ sĩ tri âm do NSND Kim Cương tổ chức. Mấy ngày trước, NSND Kim Cương có đến nhà thăm ca sĩ Yến Thu

Ca sĩ Yến Thu tên đầy đủ là Đào Thị Thu, sinh năm 1956. Bà và chồng gia nhập đoàn kịch Kim Cương từ thời trẻ. Thời đó, trước khi diễn kịch, các đoàn thường có phần ca nhạc mở đầu. Trong đó, ca sĩ Yến Thu là giọng ca chính của đoàn. Bà có giọng hát ngọt ngào, mềm mại, thường thể hiện những ca khúc như: Ru ta ngậm ngùi, Tiếng xưa, Áo bà ba, Hương tóc mạ non

NSND Kim Cương nói xem bà như con cháu trong gia đình. Ca sĩ Yến Thu hiền lành nên anh em trong đoàn ai cũng quý mến. Hiện, một số người chung tay lo tang sự cho bà. NSND Kim Cương đang có chút vấn đề sức khoẻ, nhưng sẽ cố gắng chăm lo những việc trong khả năng.

Tang lễ của ca sĩ Yến Thu tổ chức ở nhà riêng, tại đường Hoà Hảo, quận 10, TPHCM. Lễ động quan diễn ra lúc 6g ngày 11/5, sau đó linh cữu được mang hoả táng tại Bình Hưng Hoà.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI