Đoản khúc tình yêu ở thành Venice xinh đẹp

07/03/2023 - 17:11

PNO - Lấy bối cảnh thành phố trên sông xinh đẹp của Italy, câu chuyện tình lãng mạn, bất chấp nguy hiểm của chiến tranh khiến độc giả cảm động.

Tiểu thuyết Kí họa Venice của nhà văn Rhys Bowen tái hiện lại câu chuyện tình yêu đầy trắc trở của một cô gái người Anh và một chàng trai Italy, trong những năm tháng Chiến tranh Thế  giới thứ II bùng nổ. Khi sự sống và cái chết gần nhau trong gang tấc, người ta vẫn nghĩ về tình yêu và người mình yêu, đó là lý do vì sao ái tình trở thành bất tử và khiến con người tôn sùng.

Caroline đang trải qua những ngày tháng rất khó khăn. Cô vừa ly hôn và  đang phải đấu tranh với chồng cũ để dành quyền nuôi con. Cảm thấy quá mệt mỏi, cô quyết định trở về căn nhà cũ. Tại đây, trước khi qua đời, bà trẻ Juliet đã nhắn nhủ cô hãy tới Venice, giúp bà hoàn thành tâm nguyện cuối cùng là được rải tro cốt ở thành phố tuyệt đẹp này.

Năm 1928, cô tiểu thư người Anh Juliet Browning khi ấy vừa tròn 18 tuổi cảm thấy rất hào hứng với chuyến thăm Venice. Là một người yêu hội họa, Juliet tin rằng sau chuyến đi này, cô sẽ có nhiều bức kí họa ưng ý. Với người họa sĩ, Venice là thiên đường cho sự sáng tạo và tình yêu nghệ thuật. Trong chuyến đi này, Juliet Browning đã gặp tình yêu định mệnh của đời mình.

Leonardo Da Rossi là một chàng trai cuốn hút, lịch thiệp và hài hước. Juliet Browning đã phải lòng người đàn ông này ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đáng tiếc, việc cô phải trở về Anh khi chuyến du lịch kết thúc, khiến mối tình vừa chớm nở của họ đã lụi tàn. Nhưng nhân duyên vốn mang trong mình nhiều điều kỳ diệu. 10 năm sau, họ lại gặp nhau ở Venice.

10 năm qua, cả hai đều không quên được hình bóng của đối phương. Đáng tiếc, lúc này Leonardo Da Rossi sắp kết hôn. Số mệnh lại trêu đùa họ một lần nữa, hai kẻ yêu nhau lại lỡ nhịp trên đường đời.

Sau chuyến công tác, Juliet Browning có cơ hội tới Italy học vẽ trong vòng một năm. Đây là điều cô ao ước từ lâu, nhưng giờ đây, cô gái trẻ không biết sẽ làm thế nào để đối mặt với Leonardo Da Rossi. Lý trí bảo cô nên dừng lại, nhưng trái tim cô vẫn hướng về người đàn ông đó.

Tiểu  thuyết Kí họa Venice. Ảnh:M.C

Tiểu thuyết "Kí họa Venice". Ảnh:M.C

 

Khi Juliet hoàn thành việc học cũng là lúc Chiến tranh Thế giới thứ II nổ ra. Thay vì trở về Anh, cô quyết định ở lại Italy để hoàn thành nốt những dự định còn dang dở. Một cô gái bôn ba nơi đất khách quê người quả thật không dễ dàng, lúc này Leonardo Da Rossi một lần nữa ở bên cô, cho cô hy vọng.

Bao lâu nay, anh sống trong một cuộc hôn nhân không tình yêu. Lúc này, anh nhận ra trái tim mình thực sự cần gì. Thế nhưng, trong cơn lửa đạn của chiến tranh, tình yêu trở thành một thứ xa xỉ. Đôi tình nhân một lần nữa phải hứng chịu những thử thách nghiệt ngã của số phận.

Caroline đến Venice, lần theo những thông tin mà bà trẻ Juliet để lại. Cô gái trẻ nhận ra thành phố xinh đẹp này quan trọng với bà Juliet hơn những gì cô đã nghĩ. Với người phụ nữ đã sống ở cuộc đời đầy thinh lặng ấy, nơi đây không chỉ là một chỗ dừng chân, hay nơi người ta chôn giấu những hoài niệm về thời thanh xuân.

Juliet Browning đã để lại một phần đời của mình ở nơi đây. Đó là những ký ức buồn mà bà đã phải dùng cả quãng đời còn lại để quên đi. Trong ký ức của Caroline, bà Juliet chưa từng yêu đương, bà đã sống cả cuộc đời trong cô độc để giúp người em gái góa bụa chăm sóc con nhỏ…

Hóa ra không phải vậy, bà từng có một tình yêu đẹp và một đứa con trai, nhưng bà phải quên họ đi. Quên lãng chính là cách để người phụ nữ ấy nguôi ngoai vết thương lòng.

Theo những giấy tờ mà bà Juliet để lại, Caroline biết trong quá khứ, bà trẻ của mình có liên hệ mật thiết với gia tộc Da Rossi. Thế nên cuộc gặp gỡ của cô và anh chàng Luca Da Rossi giống như sự sắp đặt hoàn hảo của định mệnh. Đi tìm lời giải cho những năm tháng bí ẩn trong cuộc đời bà trẻ Juliet, Caroline tìm được câu trả lời cho hiện tại của chính mình.

Đọc Kí họa Venice của nhà văn Rhys Bowen, độc giả không chỉ được đắm mình trong một câu chuyện tình lãng mạn. Đây còn là cơ hội để bạn được được du ngoạn quanh thành phố Venice xinh đẹp qua trang sách. Kiến trúc, khí hậu, cùng cảnh quan nên thơ nơi đây đều được tác giả miêu tả rất tỉ mỉ và sinh động.

Venice xinh đẹp không chỉ bởi vị trí địa lý đặc biệt hay khí hậu ôn hòa của vùng Địa Trung Hải. Vẻ cổ kính của thành phố này cũng khiến những du khách lần đầu đặt chân tới đây như Caroline phải say lòng. Kiến trúc cổ kính của những tòa nhà hàng trăm năm tuổi được sắp đặt duyên dáng trên dòng sông thơ mộng, cùng cuộc dạo chơi đầy thú vị bằng thuyền đáy bằng, chắc chắn sẽ khiến người ta muốn trở lại thành phố xinh đẹp này lần nữa.

                                        Mai Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI