Đoàn Ấn Độ nhiễm COVID-19, đại biểu G7 hoang mang

05/05/2021 - 18:13

PNO - Đoàn đại biểu Ấn Độ tham dự hội nghị ngoại trưởng nhóm G7 ở London phải cách ly sau khi ít nhất 2 thành viên có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

 

Cuộc họp của nhóm 7 bộ trưởng ngoại giao ở London đã bị ảnh hưởng bởi lo sợ lây nhiễm  COVID-19 khi ngoại trưởng Ấn Độ và toàn bộ nhóm của ông đang tự cách ly tại khách sạn sau khi hai thành viên trong phái đoàn có kết quả dương tính.

Anh đang tổ chức cuộc họp G7 kéo dài ba ngày - được đánh giá là cơ hội để khởi động lại ngoại giao đối mặt và là cơ hội để phương Tây thể hiện mặt trận thống nhất chống lại mối đe dọa từ Trung Quốc và Nga. Đây là sự kiện ngoại giao đầu tiên của nhóm kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát hồi cuối năm 2019.

Ấn Độ, hiện đang trải qua đợt tăng ca COVID-19 tồi tệ nhất thế giới, đoàn ngoại giao nước này tham dự nhóm G7 với tư cách khách mời và dự kiến ​​sẽ tham gia các cuộc họp. Nhưng với sự cố này, rất có thể họ chỉ được tham gia qua màn hình.

"Như một biện pháp thận trọng và cũng không cân nhắc đến những người khác, tôi quyết định thực hiện các cam kết của mình ở chế độ trực tuyến", Ngoại trưởng Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar cho biết trên Twitter.

Một quan chức Anh xác nhận hai cuộc thử nghiệm dương tính và cho biết toàn bộ phái đoàn Ấn Độ đang tự cách ly tại khách sạn. Theo các quy định của Anh, nước này yêu cầu những người nhiễm và có nguy cơ nhiễm COVID-19 cách ly khoảng thời gian 10 ngày.

Ấn Độ không phải là thành viên G7 nhưng được Anh mời tham dự hội nghị thượng đỉnh tuần này, cùng với Australia, Nam Phi và Hàn Quốc.

Trọng Trí (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI