Đổi vị mùa giãn cách với 5 món thuần chay kiểu Tây

13/07/2021 - 06:45

PNO - Nếu cần làm mới lại khẩu vị mùa giãn cách với rau củ quả nhưng đã "phát chán"với món chay Việt, bạn có thể thử các món thuần chay kiểu Âu.

1. Caprese Pasta Salad

1
Với sự có mặt của tinh bột cùng nguyên vật liệu đơn giản, Caprese Pasta Salad là bữa chính nhanh gọn, nhiều dinh dưỡng. 
6 ounce ( 2 cốc ) mì ống fusilli hoặc rotini ngũ cốc nguyên hạt ⅓ chén dầu ô liu nguyên chất 2 panh cà chua bi hoặc nho ½ thìa muối biển mịn 8 ounce mozzarella “trân châu”, hoặc một viên mozzarella, xé thành miếng vừa ăn Vài nhánh húng quế tươi (đủ cho hơn 2 muỗng canh cắt nhỏ) 2 đến 3 thìa cà phê giấm balsamic trắng hoặc giấm balsamic thông thường, để nếm thử
Nguyên liệu: 200 gram mì ống fusilli hoặc rotini ngũ cốc + 1 muỗng canh dầu ôliu + 200 gram cà chua bi + 100 gram phô mai mozzarella + ít muối + 2 muỗng canh lá quế xắt nhuyễn + 3 muỗng canh giấm balsamic
.1

- Luộc chín mì, khi luộc, có thể thêm ít dầu ôliu để mì không dính vào nhau. Đun sôi một nồi nước muối lớn và nấu mì ống cho đến khi chín, theo hướng dẫn trên bao bì. Để ráo nước.

- Cho dầu ôliu + muối + cà chua bi vào chảo, đậy nắp, chờ đến khi vỏ cà chua bắt đầu bung và dầu ôliu chuyển màu đỏ. Tắt bếp. Đổ mì vào, trộn đều, để nguội. 

1
Khi mì và cà chua đều nguội, thêm lá quế xắt nhuyễn và phô mai mozzarella vào, trộn đều. Thêm giấm, nêm lại món ăn với ít muối. 
1
Để món ăn vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút để gia vị thấm đều mì và cà chua. Hoặc, bạn có thể cất và ăn dần trong ngày. Lưu ý, nếu không có phô mai mozzarella, bạn có thể loại bỏ thành phần này trong món ăn. Bạn có thể làm một lần ăn cả ngày nếu chịu khó thay đổi hay thêm một nguyên liệu khác. 

2.  Green Goddess Hummus

1
Hummus là một loại sốt đặc trưng ở các nước Trung Đông và là món mà mọi thực khách sành ăn trên thế giới đều muốn được thử một lần. Công thức món hummus xanh ngon này có hương vị với các loại thảo mộc tươi.
THÀNH PHẦN  ¼ cốc tahini ¼ cốc nước chanh tươi (khoảng 1 quả chanh lớn) 2 muỗng canh dầu ô liu, cộng với nhiều hơn nữa để phục vụ ½ chén rau mùi tây tươi cắt nhỏ, đóng gói lỏng ¼ chén được cắt nhỏ, gói lỏng bằng ngải giấm hoặc húng quế tươi 2 đến 3 muỗng canh hẹ hoặc hành lá tươi băm nhỏ 1 tép tỏi lớn, băm nhỏ ½ muỗng cà phê muối, thêm vừa ăn Một lon đậu gà (15 ounce), còn được gọi là đậu garbanzo, để ráo và rửa sạch 1 đến 2 muỗng canh nước, tùy chọn Trang trí thêm dầu ô liu và rắc rau thơm tươi cắt nhỏ
Nguyên liệu: 50 ml bơ mè (tahini) + 1 muỗng nước cốt chanh + 2 muỗng canh dầu ôliu + 100 gram mùi tây cắt nhỏ +50 gram húng tươi cắt nhuyễn + 75 gram hẹ cắt nhuyễn + 10 gram tỏi băm nhuyễn + 1 lon đậu gà (lon) + 100 ml nước lọc + ít muối + 20 ml giấm.
1
Cho bơ mè và nước cốt chanh vào máy xay, xay nhuyễn. Cho dầu ô liu, mùi tây, giấm, hẹ, tỏi băm nhỏ và muối vào hỗn hợp bơ mè, xay nhuyễn.
1

Chia hộp đậu gà làm hai phần, lần lượt cho vào máy xay, xay cùng hỗn hợp sệt, mịn. Nếu hỗn hợp quá đặc, bạn có thể thêm nước vào, sốt hummus đã hoàn thành.

Đổ hummus ra chén, cho dầu ôliu và rau thơm lên trên.

Bạn có thể chấm khoai tây chiên hay các loại rau củ với hummus. Phần hummus còn lại, bạn có thể đặt vào trong lọ, đậy kín và để trong ngăn mát tủ lạnh.

3. Salsa xoài

Salsa xoài
Salsa xoài có vị tươi, ngọt, cay cùng màu sắc hấp dẫn
Nguyên liệu: 3 trái xoài chín, cắt hạt lựu + 1 quả ớt chuông đỏ, cắt nhỏ + 2 muỗng canh hành tím băm nhỏ + 1 muỗng canh ngò rí cắt nhuyễn + 1 trái ớt sừng + 30ml nước cốt chanh + ít muối. 

Cắt lấy phần "má xoài", rạch nhiều đường vuông hay dọc để cắt xoài thành những miếng vuông nhỏ. Dùng muỗng múc lấy phần thịt xoài. 

Cho xoài, hành tím, ớt sừng + ớt chuông + ngò rí vào tô lớn.

Đổ nước cốt chanh vào tô, trộn đều, thêm ít muối. 
Salsa xoài đã sẵn sàng để bạn thưởng thức. Lưu ý, nếu muốn món ăn ngon, đậm vị hơn, bạn có thể đặt salsa xoài vào ngăn mát tủ lạnh từ 20-30 phút. 
Clip hướng dẫn làm salsa xoài

4. Salad bông cải xanh

Our cookbook, Love Real Food, is here! Get your copy ↣Yêu thực phẩm Greek Broccoli Salad 167 CommentsJUMP TO RECIPE Công thức salad bông cải xanh Hy Lạp đơn giản và ngon Sau khi tiêu thụ tất cả khoai tây chiên và salsa ở Austin, Texas, tình trạng không may của phần giữa của tôi thực tế cho thấy rằng tôi tử tế hơn với bản thân. Vì vậy, tôi đã nghỉ uống rượu một tuần và tập yoga trở lại. Tôi cũng ăn ở nhà và ăn nhiều rau tươi. Tôi cảm thấy cân bằng hơn trong ngày.  Tôi chưa bao giờ đưa nhiều vào chế độ ăn kiêng giải độc hoặc nước ép thanh lọc, nhưng tôi thấy mình đã lên mạng tìm kiếm “thực phẩm giải độc” vào ngày hôm trước. Tôi tự vỗ lưng khi nhìn thấy danh sách: rau xanh, allium (hành và tỏi), cam quýt, dầu ô liu, các loại rau họ cải (này là bông cải xanh), củ cải đường, ngũ cốc nguyên hạt, v.v. Nó giống như đọc lướt một danh sách tất cả những thứ tôi yêu thích. Thành phần! Thực phẩm toàn phần thực sự là liều thuốc tốt nhất.  súp lơ xanh và sốt chanh Công thức salad bông cải xanh này chứa khá nhiều thành phần giải độc. Bông cải xanh, hẹ tây, dầu ô liu và hạnh nhân kết hợp với một vài hương vị Hy Lạp yêu thích của tôi để tạo ra một món salad ăn kèm đơn giản và cực kỳ ngon

Thành phần của salad bông cải xanh có khá nhiều gia vị giúp thải độc, thanh lọc cơ thể, giúp bạn làm mới lại khẩu vị sau nhiều ngày bị "nhốt trong nhà".

Nguyên liệu: 1 bông cải xanh khoảng 200-300 gram + 50 gram cà chua khô (có thể thay bằng cà chua bi, cắt múi cau, sấy khô bằng lò nướng) + 1 muỗng canh hành tím băm nhỏ + 3 muỗng canh dầu ôliu + 10 gram hạnh nhân xắt lát.

Nguyên liệu làm nước sốt: 2 muỗng canh  dầu ôliu + 1 muỗng canh nước cốt chanh + 1 muỗng cà phê mật ong + 5 gram tỏi bằm nhuyễn + ½ muỗng cà phê lá oregano khô + ½ muỗng cà phê mù tạt Dijon + ¼ muỗng cà phê muối + ít ớt khô màu đỏ

Trộn bông cải xanh, cà chua phơi nắng, hành tím, ô liu và hạnh nhân.

Trộn đều các nguyên liệu của nước sốt trong một chén khác.

Đổ chén nước sốt vào tô đựng bông cải xanh, trộn đều.

Đặt salad vừa trộn vào ngăn mát tủ lạnh từ 20-30 phút để tất cả nguyên liệu thấm gia vị. 

Lưu ý: Nếu không có cà chua khô hay cà chua sấy, bạn có thể cắt múi cau cà chua bi, xốc với ít dầu ôliu, nướng sơ ở nhiệt độ 180 độ khoảng 5-7 phút.

5. Lebanese Lemon-Parsley Bean Salad (hay salad mì soba)

Món châu Á bổ dưỡng được làm từ bắp cải, cà rốt và mì soba, rưới nước sốt mè-đậu phộng đậm đà. Công thức slaw này rất linh hoạt — hãy bỏ qua mì và / hoặc cải bruxen và mua hỗn hợp slaw cắt sẵn để chuẩn bị dễ dàng hơn (bạn sẽ cần khoảng 8 cốc hỗn hợp slaw). Công thức mang lại 4 phần ăn phong phú hoặc 8 phần ăn phụ.
Salad mì soba được làm từ bắp cải, cà rốt và mì soba, rưới nước sốt mè-đậu phộng vừa dễ ăn vừa bổ dưỡng.

Nguyên liệu: 100 gram bắp cải tím + 100 gram bắp cải trắng + 200 gram mì soba + 
4 củ cà rốt + 20 gram hành lá + đậu phộng, ngò gai, chanh.

Nguyên liệu sốt đậu phộng mè: 4 muỗng canh bơ đậu phộng + 3 muỗng canh giấm trắng + 3 muỗng canh dầu mè + 3 muỗng canh xì dầu (nước tương) + 2 muỗng cà phê mật ong + 1 muỗng cà phê gừng tươi giã nhuyễn + 2 tép tỏi băm nhuyễn.

- Luộc mì soba, vớt ra rổ, xốc ráo mì, thêm ít dầu ôliu để sợi mì không dính nhau.

- Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, bào sợi.

- Bắp cải tím và bắp cản trắng, cắt sợi nhuyễn, rửa sạch với nước muối loãng, xả sạch, để ráo. 

- Cho mì soba, bắp cải trắng, tím, cà rốt, hành lá vào tô lớn.

- Cho các thành phần trong nước sốt vào chén, trộn đều (hoặc bạn có thể xay nhuyễn). 

- Đổ nước sốt vào tô nguyên liệu đã chuẩn bị, trộn đều. 

Đặt món ăn vào ngăn mát tủ lạnh từ 20-30 phút để thấm đều gia vị. 
Khi ăn, rắc thêm ít đậu phộng rang đập dập, ít ngò rí và khoảng 1 muỗng cà phê nước cốt chanh. 
Lưu ý, salad mì soba có thể sử dụng trong một tuần, vì thế, bạn có thể chế biến sẵn, đặt trong tủ lạnh và thưởng thức khi muốn. 

An Huỳnh (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI