Disney tặng 5 triệu USD để tái thiết Notre Dame

18/04/2019 - 12:31

PNO - Hai ngày sau khi ngọn lửa hỏa hoạn tàn phá Nhà thờ Đức Bà Paris, công ty Walt Disney hôm 17/4 tuyên bố cam kết giúp đỡ tái thiết địa danh lịch sử này.

Trong tuyên bố của mình, công ty điện ảnh Walt Disney, từng sản xuất phim hoạt hình "Thằng gù Nhà thờ Đức Bà", tiết lộ họ đóng góp 5 triệu USD cho việc tái thiết nhà thờ sau trận hỏa hoạn.

Disney tang 5 trieu USD de tai thiet Notre Dame
Hãng phim Walt Disney tuyên bố đóng góp 5 triệu USD để tái thiết Nhà thờ Đức bà sau trận hỏa hoạn - Ảnh: Fox News

Khi tuyên bố về khoản đóng góp của mình, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Walt Disney, ông Bob Iger, đã phân tích về vai trò nổi bật của Nhà thờ Đức Bà Paris trong lịch sử của thành phố.

Ông Iger nói: “Notre-Dame là ngọn hải đăng của hy vọng và cái đẹp tô điểm cho trái tim thành phố Paris và tâm hồn của nước Pháp trong nhiều thế kỷ nay, nhà thờ gây cảm hứng cho sự uy nghiêm và tôn kính nhờ nghệ thuật và kiến trúc của nó và vì vị trí lâu dài của nó trong lịch sử nhân loại".

Ông tuyên bố công ty Walt Disney sát cánh cùng những người bạn và cộng đồng yêu quý Notre Dame đề nghị “sự giúp đỡ chân thành cũng như đóng góp 5 triệu USD để tái thiết tuyệt tác vô giá này".

Ngọn lửa hủy diệt đã bùng lên ở Notre Dame hôm 15/4. Các thánh tích, trong đó có Mão gai được cho là từng đội lên đầu Chúa Giesu lúc ông bị đóng đinh câu rút, đã được cứu an toàn và cấu trúc chính của nhà thờ không bị tổn hại, ngọn lửa chỉ thiêu đổ tháp nhọn và nhiều phần mái của nhà thờ.

Disney tang 5 trieu USD de tai thiet Notre Dame
Thánh tích Mão gai của Chúa Giesu được cứu an toàn trong trận hỏa hoạn

Trong số những công ty và cá nhân tuyên bố đóng góp để sửa chữa Nhà thờ Đức Bà có các công ty hàng đầu của Pháp như Total và L'Oreal, cũng như các tỷ phú Bernard Arnault và Francois Pinault.

Đến nay, tổng số tiền quyên góp để tái thiết Nhà thờ Đức Bà Paris đã lên gần 1 tỷ USD. Trong danh sách những người đóng góp để cứu nhà thờ lịch sử cho nhân loại có những tên tuổi lớn như Apple, Chanel và Dior…

Cẩm Hà (Theo Fox News, AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI