Đình bản 3 tháng, phạt hơn 300 triệu đồng với Báo Pháp luật Việt Nam

05/07/2022 - 22:09

PNO - Báo Pháp luật Việt Nam bị xử phạt 325 triệu đồng và đình bản 3 tháng với trang điện tử của báo do nhiều lỗi vi phạm.

 

Giao diện báo Pháp luật Việt Nam điện tử tối 5/7
Giao diện báo Pháp luật Việt Nam điện tử tối 5/7

 
Tối 5/7, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT)đã công bố kết luận  xử phạt vi phạm hành chính đối với Báo Pháp luật Việt Nam. Cụ thể, Báo Pháp luật Việt Nam bị xử phạt 13 lỗi vi phạm, trong đó xử phạt cảnh cáo đối với 2 hành vi vi phạm, xử phạt bằng tiền 11 hành vi vi phạm với tổng số tiền 325.000.000 đồng.

Quyết định cũng tước quyền sử dụng giấy phép số 303/GP-BTTTT ngày 8/7/2015 do Bộ TT-TT cấp trong thời hạn 3 tháng đối với Báo Pháp luật Việt Nam điện tử kể từ ngày quyết định có hiệu lực.

Thanh tra Bộ TT-TT yêu cầu Báo Pháp luật Việt Nam chấp hành nghiêm chỉnh quyết định xử phạt.

Trước đó, ngày 24/6, Thanh tra Bộ TT-TT đã ban hành kết luận thanh tra tại Báo Pháp luật Việt Nam sau hàng loạt các sai phạm tại cơ quan này. Tại kết luận, Báo Pháp luật Việt Nam đã đăng tải thông tin sai sự thật trong 13 bài viết, vi phạm quy định tại Khoản 8 Điều 9 Luật Báo chí 2016, trong đó có 2 bài viết gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng. Báo cũng tiến hành gỡ nhiều bài viết nhưng không thông báo rõ ràng, không nêu rõ lý do, thể hiện sự thiếu tôn trọng độc giả, gây hoài nghi trong dư luận xã hội về hiện tượng tiêu cực trong hoạt động báo chí, làm giảm uy tín của Báo.

Báo Pháp luật Việt Nam còn đăng tải nhiều bài viết không đúng tôn chỉ mục đích trên một số ấn phẩm. Một số chuyên trang chưa thể hiện rõ chủ đề, như chuyên trang Pháp luật Sao, phapluatplus.vn, trong đó chuyên trang Pháp luật Sao thông tin tản mạn, phân bố thiếu tính khoa học, đăng tải nhiều nội dung liên quan đến hoạt động, cuộc sống, đời tư của các ca sĩ, nghệ sĩ trong nước và nước ngoài. Tin bài tuyên truyền về những tấm gương điển hình trong việc thực hiện tốt pháp luật của Nhà nước chiếm tỷ lệ thấp...

M.Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI