TPHCM tạm hoãn tiêm vắc xin COVID-19 mũi 4 tại nhiều điểm

05/07/2022 - 20:16

PNO - Nhiều người dân hoang mang về việc bỗng dưng nhận được thông báo ngừng tiêm mũi 4 vắc xin COVID-19. Không ít người lo ngại, đặt câu hỏi về số lượng và chất lượng vắc xin.

Đột ngột tạm ngưng tiêm vắc xin, người dân lo lắng

Ông N.V.Q. (sinh năm 1956, sống tại chung cư Era Town Đức Khải, phường Phú Mỹ, quận 7) cho biết, ông có bệnh nền cao huyết áp và nhận được thông báo tiêm mũi 4. Vợ ông là bà P.T.H., sinh năm 1961, mắc bệnh đái tháo đường, tim mạch cũng nhận được thông báo tiêm mũi 4.

Ngày 30/6, ông Q. tới điểm tiêm của phường và đã được tiêm vắc xin Pfizer. Do Bà H. ở xa không về kịp nên định sáng hôm sau sẽ đi tiêm. Tuy nhiên, ngay chiều 30/6 ông bà nhận được thông báo từ ngày 1/7 tạm thời ngừng tiêm vắc xin COVID-19 tại các điểm tiêm trên địa bàn của quận. 

Người dân tại Q. 7 nhận được thông báo tạm ngừng tiêm vắc - xin mũi 4 nên tỏ ra hoang mang, lo lắng.
Người dân tại quận 7 lo lắng khi nhận được thông báo tạm ngừng tiêm vắc xin COVID-19 mũi 4

Bà H. thắc mắc không biết việc ngừng tiêm vắc xin COVID-19 đột ngột như vậy có phải vì vắc xin cận date nên bị tiêu hủy hay không. Bà lo lắng không biết khi nào mới được tiêm mũi 4, bởi nghe nói ở TPHCM đã xuất hiện các biến chủng mới, bản thân bà lại lớn tuổi và có nhiều bệnh nền.

Không chỉ riêng bà H., cụ bà N.T.N., 78 tuổi, ngụ khu phố 4, phường Tân Phong, quận 7 cho biết bà được mời tiêm mũi 4 nhưng khi ra trạm y tế thì biết đã tạm ngưng tiêm. Cụ N. băn khoăn không biết vì sao thông báo ngưng tiêm lại đột ngột như thế. 

Anh P.T.P., sinh năm 1975, ngụ quận 8 cho biết anh vừa sắp xếp xin nghỉ một buổi sáng để đi tiêm vắc xin mũi 4. Trước đó vài hôm, cả khu phố vẫn đi tiêm bình thường, thế nhưng tới lượt mình, anh được thông báo ngưng tiêm. Anh rất muốn biết khi nào trạm y tế mới tổ chức tiêm trở lại, để anh thu xếp, xin nghỉ làm. 

Không chỉ người dân ở quận 7, quận 8 mà một số người dân tại huyện Bình Chánh cũng lo lắng khi nhận được thông báo ngừng tiêm vắc xin mũi 4. Nhiều người thắc mắc, liệu chất lượng vắc xin có vấn đề gì không, có phải vắc xin cận date nên bị hủy dẫn tới hết vắc xin, khi nào thành phố tiếp tục tiêm mũi 4 cho người dân.

Ngoài ra, nhiều người dân cho rằng, cơ quan y tế cần giải thích cụ thể về việc tạm ngưng tiêm vắc xin để mọi người không suy diễn, dẫn tới tâm lý hoang mang.

Vừa tiếp nhận 117.000 liều Pfizer vào tối 4/7

Để giải đáp thắc mắc của người dân về việc tạm ngưng tiêm vắc xin COVID-19 mũi 4, phóng viên đã liên hệ với Trạm Y tế phường Phú Mỹ, quận 7. Bác sĩ Hồ Văn Nhỏ - Trưởng Trạm Y tế phường Phú Mỹ - cho biết, nguyên nhân tạm ngưng tiêm là do hết vắc xin. Trạm đang chờ nguồn vắc xin từ thành phố. Trạm chính thức dừng tiêm từ sau ngày 30/6. Không hề có chuyện vắc xin cận date, hết date bị tiêu hủy. Trạm Y tế phường Phú Mỹ đã tổ chức tiêm mũi 4 cho hơn 1.000 người. Các điểm tiêm sẽ tiếp tục hoạt động trở lại khi được cung ứng vắc xin. 

Bà Lê Thiện Quỳnh Như - Phó chánh Văn Phòng Sở Y tế TPHCM - khẳng định việc tạm ngưng tiêm vắc xin COVID-19 mũi 4 không liên quan tới hạn sử dụng cũng như chất lượng vắc xin.

“Ngành y tế TPHCM đã bắt đầu tổ chức tiêm mũi 4 cho người dân gần 1 năm nay rồi, bây giờ hết một đợt thì chúng tôi ngưng vài hôm để sơ kết và tạo điều kiện cho anh em nhân viên y tế nghỉ ngơi. Trong thời gian này, chúng tôi dọn dẹp lại các điểm tiêm để chuẩn bị tiếp tục phục vụ người dân”, bà Như nói.

Chiều tối ngày 5/7, một số điểm tiêm đã thông báo có vắc - xin trở lại, mời người dân tiếp tục chiến dịch tiêm mũi 4 COVID - 19.
Chiều tối ngày 5/7, một số điểm tiêm thông báo đã có vắc xin trở lại và mời người dân tiêm mũi 4

Theo bà Như, người dân có thể yên tâm về số lượng và hạn sử dụng vắc xin. Tối ngày 4/7, TPHCM chính thức tiếp nhận 117.000 liều vắc xin Pfizer. Số vắc xin này đang được phân bổ về các điểm tiêm trong nay mai. Thời gian dự kiến tiếp tục mở lại chiến dịch tiêm mũi 4 là từ ngày 5/7.

Cuối giờ chiều ngày 5/7, nhiều khu vực tại quận 7 đã tiếp tục thực hiện tiêm vắc xin COVID-19 trở lại, và kêu gọi người dân tiêm nhắc, tránh tâm lý chủ quan dù COVID-19 đã được đẩy lùi.

Thanh Huyền

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI