Điều dưỡng Bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng tái dương tính với SARS-CoV-2

24/04/2021 - 06:36

PNO - Bệnh nhân 2.391, là điều dưỡng tại Bệnh viện Giao thông Vận tải Hải Phòng, xét nghiệm tái dương tính sau gần nửa tháng khỏi bệnh.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh họa

Sở Y tế Hải Phòng cho biết, bệnh nhân COVID-19 thứ 2.391, là điều dưỡng tại Bệnh viện Giao thông Vận tải Hải Phòng, xét nghiệm tái dương tính sau gần nửa tháng khỏi bệnh.

Theo đó, trong quá trình điều trị COVID-19, bệnh nhân này đã 15 lần xét nghiệm tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, trong đó 12 lần xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, đến lần thứ 13 thì âm tính.

Sau đó bệnh nhân xét nghiệm lần thứ 14 và 15, kết quả âm tính. Sau 3 lần liên tiếp âm tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, tiếp tục cách ly 14 ngày.

Đến ngày 19/4, mẫu bệnh phẩm của điều dưỡng này được lấy xét nghiệm lần thứ 16, kết quả dương tính.

Bệnh nhân được đưa trở lại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng.

Sau khi hội chẩn, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp làm thủ tục chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương để điều trị. Hiện sức khỏe người bệnh ổn định.

Trước đó, bệnh nhân 2.391, cùng đồng nghiệp là nữ điều dưỡng 26 tuổi - bệnh nhân 2.385, là hai người ở Hải Phòng mắc COVID-19 trong đợt bùng phát thứ 3.

Ngày 21/2, bệnh nhân xét nghiệm âm tính với SASR-CoV-2.

Ngày 22/2, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, chiều cùng ngày kết quả dương tính với SASR-CoV-2.

Sở Y tế Hải Phòng cho biết thêm, đến hết ngày 22/4, Hải Phòng có 72 người cách ly tập trung; 503 người cách ly y tế tại khách sạn và một người cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú.

Theo các chuyên gia y tế, đến nay chưa ghi nhận ca lây nhiễm nào từ người tái dương tính. Tuy nhiên để phòng ngừa nguy cơ dịch lây nhiễm cộng đồng, các ca tái dương tính được xử trí như một ca nhiễm, bệnh nhân phải điều trị tiếp tục cho đến khi kết quả xét nghiệm ít nhất ba lần âm tính liên tiếp.

Ngọc Duy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI