Điều dưỡng bắt bệnh nhân chờ 4 tiếng: Dùng điện thoại phải xin phép bệnh nhân

31/03/2016 - 08:08

PNO - "Lẽ ra anh ta muốn sử dụng điện thoại, với lại trong lúc tiếp xúc với bệnh nhân thì anh ta phải xin phép bệnh nhân", ông Phùng cho biết.

Như báo Phụ Nữ TPHCM đã đưa tin trước đó, anh Nguyễn Hưng (Kim Thành, Hải Dương) đến Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành làm giấy khám sức khỏe. Nhưng vì điều dưỡng Đồng Văn Công mải “nghịch điện thoại” nên đã để anh phải chờ 4 tiếng đồng hồ mới có kết quả khiến cho nhiều người bức xúc.

Sáng ngày 30/3, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Quý Phùng - Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành cho biết: "Như trên facebook của anh Hưng chụp lại anh Công sử dụng điện thoại, chúng tôi đã xem xét và điều tra lại. Anh ấy tường trình là, có điện thoại của vợ. Phải nói là, lẽ ra anh ta muốn sử dụng điện thoại, với lại trong lúc tiếp xúc với bệnh nhân phải xin phép bệnh nhân. Thực ra, chúng tôi nghĩ, với mức độ như thế thì cũng không có gì quá ghê gớm lắm".

Dieu duong bat benh nhan cho 4 tieng: Dung dien thoai phai xin phep benh nhan
Nhân viên y tế của BV Đa khoa Kim Thành bắt bệnh nhân ngồi suốt 4 tiếng đồng hồ vì nghịch điện thoại khiến dân mạng bức xúc (Ảnh Facebook)

Ông Phùng cũng thông tin thêm: "Đây cũng là kinh nghiệm để cho các anh em khác khi sử dụng điện thoại trong lúc làm việc, đặc biệt là lúc bệnh nhân bệnh nặng, bệnh nhân bị bệnh nhẹ thì không nói nhưng đều phải thông báo cho bệnh nhân phải làm cái gì.

Thứ 2 là, đưa bệnh nhân đi nếu phải chờ đợi và phải thông báo lý do phải chờ đợi để người ta hợp tác với mình, chứ không nói lý do mà bảo bệnh nhân chờ thì cái đấy trong quy tắc, ứng xử, kỹ năng này cũng khó. Và trong quá trình kiểm điểm, chúng tôi cũng thấy thiếu sót đó của cán bộ và nhân viên y tế".

Trước đó, ông Nguyễn Văn Di - Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành cho biết: "Chiều ngày 29/3, Hội đồng kỷ luật Bệnh viện Đa khoa Kim Thành đã ra quyết định kỷ luật điều dưỡng Đồng Văn Công bằng hình thức khiển trách, thông báo toàn cơ quan; Điều chuyển công tác của điều dưỡng Công về khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn; cắt thi đua tháng 3, xếp loại B đối với điều dưỡng Công".

Được biết, khoảng 8h sáng ngày 14/3 anh Hưng (huyện Kim Thành, Hải Dương) đến Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành làm giấy khám sức khỏe. Sau khi nộp 100 ngàn tiền lệ phí, anh Hưng được điều dưỡng Đồng Văn Công dẫn tới các phòng khám.

Tuy nhiên, sau đó anh Hưng cùng nhiều người khác phải xếp hàng đợi suốt 4 giờ đồng hồ ở viện mới lấy được giấy. Điều làm bệnh nhân này bức xúc là trong khi mọi người chờ đợi suốt nhiều giờ thì điều dưỡng này lại ngồi một chỗ nghịch điện thoại.

Bảo An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI