"Điệp viên 007" Sean Connery qua đời

31/10/2020 - 21:19

PNO - Gia đình huyền thoại Sean Connery thông báo nam diễn viên đã qua đời ở tuổi 90 tại nhà riêng ở Bahamas, sau một thời gian chiến đấu với căn bệnh kéo dài, để lại người vợ Micheline cùng các con trai Jason và Stefan.

Con trai của huyền thoại Sean Connery, Jason Connery, nói với BBC rằng cha của mình có rất nhiều người thân bên cạnh lúc qua đời. Ông ra đi chỉ vài tháng sau sinh nhật lần thứ 90 diễn ra vào tháng 8.

“Tất cả chúng tôi đang làm mọi thứ để chuẩn bị tang lễ, mặc dù cha tôi đã không khỏe được một thời gian. Một ngày buồn cho tất cả những người biết và yêu thương bố tôi, đây là một mất mát lớn cho toàn thể những người hâm mộ trên khắp thế giới, những người được hưởng món quà tuyệt vời từ ông với tư cách là một diễn viên.”

Ngay sau thông tin huyền thoại ra đi, hàng triệu người đã bày tỏ lòng tiếc thương Sean Connery. Nam diễn viên, người đóng vai Bond trong giai đoạn 1962-1971, đã giành được loạt giải thưởng diễn xuất bao gồm một giải Oscar, hai giải BAFTA và ba giải Quả cầu vàng. Ông cũng được Nữ hoàng Anh phong tước hiệp sĩ tại Cung điện Holyrood vào năm 2000.

Huyền thoại “James Bond” Sean Connery qua đời ở tuổi 90.
Huyền thoại “James Bond” Sean Connery qua đời ở tuổi 90.

Sean Connery, có sự nghiệp điện ảnh kéo dài 5 thập kỷ, được khán giả biết đến nhiều nhất với 7 lần thủ vai diễn điệp viên 007, trong giai đoạn 1962–1971. Các phim khác của ông cũng gây được tiếng vang bao gồm The Hunt for Red October và Indiana Jones and the Last Crusade.

Huyền thoại được ca ngợi là “người Scotland vĩ đại nhất thế giới và là một trong số những ngôi sao của kinh đô Hollywood”. Nam diễn viên từng giành giải Oscar cho hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc năm 1988 qua bộ phim The Untouchables (1987).

Viện phim Anh cho biết: "Chúng tôi vô cùng đau buồn khi biết tin nam diễn viên gạo cội Sean Connery đã qua đời".

BAFTA cũng dành sự tôn vinh cho nam diễn viên: “Chúng tôi rất tiếc khi hay tin về cái chết của huyền thoại diễn xuất Sean Connery. Anh ấy là thành viên BAFTA, người nhận Giải thưởng Đặc biệt BAFTA và giành được Giải BAFTA Nam diễn viên chính vào năm 1988 cho The Name Of The Rose

Bộ trưởng Thứ nhất Scotland Nicola Sturgeon bày tỏ: "Tôi rất đau lòng khi biết tin Sean Connery qua đời. Hôm nay chúng tôi sẽ để tang cho một trong những người con yêu quý”.

Chung Thu Hương (theo Daily Mail và The Sun)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI