Diễn đàn "Sợ như nợ cuối năm": Làm sao “báo nợ” với vợ?

30/12/2022 - 18:04

PNO - Từ một người toàn tâm toàn ý cho công việc, tôi gần như mất hết động lực, đầu óc chỉ nghĩ đến chuyện đánh bạc để gỡ nợ.

Mấy tuần nay, cứ đến bữa ăn, nghe vợ than vãn về chuyện giá cả tăng từng ngày tôi lại nuốt cơm không nổi.

Để vượt bão giá, vợ tìm cách xoay xở để thu vén chi tiêu tiết kiệm nhất, cô ấy chịu khó dậy sớm đi chợ xa với hy vọng sẽ mua được thực phẩm giá rẻ hơn. Buổi tối, vợ nhận thêm hàng gia công về làm thêm để tăng thu nhập. Nhìn vợ như thế, tôi không biết phải mở lời thế nào về món nợ mình đang gánh trên vai.

Tôi dính vào đánh bạc online sau một lần uống cà phê cùng bạn. Ảnh minh họa
Tôi "dính" vào game cờ bạc và không thể dứt ra (Ảnh minh họa)

Tôi tự nhận mình là người đàn ông kém bản lĩnh, chỉ một phút yếu lòng mà sa chân vào con đường cờ bạc online. Cách đây khoảng nửa năm, trong một lần đi uống cà phê, tôi được một người bạn giới thiệu cho một ứng dụng chơi trò đỏ đen. Tôi không có ý định chơi, nhưng bạn bảo vào là được khuyến mãi, cứ chơi thử vận may xem.

Ban đầu, tôi chỉ chơi với mức tiền 10 ngàn đồng để giải trí, trung bình mỗi ngày tôi kiếm được khoảng 200 ngàn đồng, có tuần tôi thắng vài triệu đồng. Có lúc thua hoặc thắng ít thì tôi dừng một thời gian.

Cứ nghĩ việc chơi như thế không ảnh hưởng gì vì chỉ cần dừng lại đúng lúc là được. Nhưng thời gian sau đó, công ty thiếu đơn hàng nên tôi không có việc để làm, thời gian rảnh rỗi nhiều. Tôi bắt đầu chơi cả ngày lẫn đêm, có ngày tôi thua 1 triệu đồng, cố gắng nạp tiền để gỡ lại.

Ngày tiếp theo, tôi nạp 2 triệu đồng và thua sạch trong 30 phút. Những ngày sau tôi chơi gấp đôi ngày trước, tính ra một tuần thua gần 50 triệu đồng. Hết tiền trong tài khoản, tôi bắt đầu vay mượn, càng vay lại càng nợ thêm.

Hiện tại tôi đang nợ khắp nơi tổng số 375 triệu đồng, hàng tháng phải gánh lãi 15 triệu trong khi lương tôi chỉ được 10 triệu. Số tiền nợ cứ tăng lên theo từng ngày do lãi vay nóng cao, vay chỗ này đắp qua chỗ kia.

Từ một người toàn tâm toàn ý cho công việc và gia đình, tôi mất hết động lực, suốt ngày chăm chú vào điện thoại, đầu óc chỉ nghĩ đến chuyện đánh bạc để gỡ nợ. Trong khi đó, vợ lại tưởng do công việc không thuận lợi nên tôi chán nản nên ra sức động viên an ủi.

Mấy tháng nay, tôi không đưa lương về dù công ty có cắt giảm nhưng vẫn trả đều đặn, cô ấy cũng không hỏi han gì cả. Cô ấy bảo: “Ai cũng có lúc khó khăn. Em sẽ cố gắng kiếm tiền để bù vào”. Nghe vợ nói thế, tôi càng thấy có lỗi. Vợ tôi tuy sức khỏe yếu nhưng sống có mục tiêu và biết cách tính toán.

Dù hai vợ chồng đang đi ở trọ, làm công ăn lương, nhưng cô ấy đã tiết kiệm được một khoản tiền cho dự định mua nhà. Tính vợ rất rõ ràng, việc gì ra việc nấy, nếu việc cần thiết cô ấy sẵn sàng chi tiền nhưng không bao giờ bỏ ra một đồng để làm "chuyện tào lao".

Tôi túng quẫn khi vừa lo sợ chủ nợ vừa
Tôi túng quẫn khi vừa không có tiền trả nợ vừa sợ vợ biết chuyện (Ảnh minh họa)

Thay vì càm ràm chuyện chồng không làm ra tiền, vợ lại căng mình kiếm tiền lo cho gia đình, bù vào khoản thu nhập trước đây của tôi. Nhìn vợ làm ngày làm đêm, xoay xở đủ cách, càng khiến tôi thấy mình kém cỏi.

Tôi đã xóa ứng dụng, không còn chơi nữa nhưng số nợ vẫn đang tăng lên từng ngày. Bên vay nóng bắt đầu đe dọa khi tôi không còn tiền để trả lãi hàng tháng. Giờ tôi chỉ còn cách nói thật với vợ với hy vọng cô ấy sẽ dùng tiền tích lũy giúp tôi trả nợ lần này. Nếu tôi không chủ động nói với vợ thì một ngày bên chủ nợ cũng sẽ tìm đến nhà tôi, cô ấy sẽ biết chuyện. 

Vợ tôi bị bệnh tim từ nhỏ, tôi sợ sẽ gây cho cô ấy một cú sốc lớn, quá sức chịu đựng. Bởi từ trước đến nay, vợ luôn tin tưởng chồng, luôn tự hào vì tôi lo làm ăn không dính vào các tệ nạn. Nếu có chuyện gì xảy ra với vợ, chắc tôi sẽ hối hận cả đời nhưng tôi không biết phải làm sao để “báo nợ” cho vợ. 

Khương Nam (Phú Giáo, Bình Dương)

Cuối năm, khi người này hân hoan thu hồi vốn, cũng là lúc người khác bị chủ nợ gõ cửa, xiết nợ. Bi kịch tài chính đang ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống hôn nhân... 

Mở diễn đàn "Sợ như nợ cuối năm", chúng tôi mong bạn gửi tới Phụ Nữ Online câu chuyện tình huống, kinh nghiệm của người trong cuộc, lời "nhắc nhẹ" những người đầu tư mạo hiểm, ham làm giàu nhanh, mong họ cân nhắc thiệt hơn.

Mời bạn đọc gửi bài viết về địa chỉ email: Email: online@baophunu.org.vn

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • TranThuy 31-12-2022 13:29:55

    Cờ bạc là bác thằng bần,ai mới chơi nó cũng cho trúng lớn để khi thấy dễ ăn sa vào rồi khó mà thoát ra.Chuyện đã như thế rồi thì bạn phải tự tìm cách giải quyết ,thay vì ngồi ở nhà ôm đt bạn
    xin phục vụ bưng bê quán nhậu ,...hay việc làm ngoài giờ .CÁI kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, bạn cứ nói chuyện với vợ nhưng ko đề cập đến lấy tiền tiết kiêm. MỘT lúc vợ nhận đk 2 thông tin xấu ck đánh bài ,và nợ tiền là đã sốc lắm rồi .Tôi ko bj bệnh tim ,nhưng tôi mà là cô vk chắc tôi cũng phải nằm viện cả tuần mất.Nên trước hết chính bạn gây ra hậu quả thì phải tìm cách giải quyết,và đừng bao giờ có suy nghĩ dính đến cờ bạc đề đóm hay đầu tư ảo gì khác .

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI