Đi giám định ADN vì mẹ chồng thấy con không giống cha

10/07/2019 - 09:30

PNO - Mẹ chồng không tin đứa bé là con mình nên cứ hạch hỏi con dâu. Để giải tỏa nghi ngờ, người chồng phải đi giám định ADN...

Đêm qua đứa bạn ở quê ngà ngà say, gọi điện vào báo tin: “Xét nghiệm ADN rồi, nó là con tao. Bà già nói, hai mốt tháng tới làm tiệc thôi nôi kiêm ăn mừng luôn”.

Với anh bạn tôi, cái câu “hai người có quan hệ huyết thống: cha - con” trong bảng phân tích kết quả xét nghiệm ADN như là một tuyên ngôn cho hạnh phúc gia đì

Di giam dinh ADN vi me chong thay con khong giong cha
Rốt cục thì con cứ phải giống cha, mẹ nó mới được "bảo tín" ? Hình minh họa.

Nhà anh bạn tôi đã ba đời độc đinh. Khi vợ anh mang bầu, bác sĩ siêu âm nói rằng đứa bé trong bụng là một bé gái. Chuyện gái trai với anh không quan trọng vì con đầu lòng và hai vợ chồng chưa đến tuổi 30. Điều lạ là sau đó vợ anh lại hạ sinh một cậu con trai. Siêu âm chẩn đoán sai giới tính thì khá nhiều, nhưng rắc rối là một vài người đến thăm nhận xét: “Thằng bé không giống cha”.

Bà nội nghi ngờ bệnh viện trao nhầm đứa nhỏ, rồi cũng có lúc bà xì xào với người ta: “Không khéo vợ nó đẻ, nhưng hổng phải cháu mình”. Nhiều lần bà hạch hỏi, nghi ngờ con dâu không chung thủy chỉ vì đứa bé sinh ra không giống con trai bà.

Thái độ bà lạnh nhạt hẳn với đứa cháu nội. Vợ chồng anh nghe người ta xì xào rồi đâm ra bực dọc cãi nhau suốt.

Có hôm bà nội qua nhà hàng xóm chơi, người ta mở cho bà xem bộ phim tài liệu về hai đứa trẻ mà bệnh viện trao nhầm ở Bình Phước. Coi xong, bà khóc, quậy tưng bừng, đòi bắt xe ra bệnh viện làm cho ra chuyện... đứa bé không giống cha.

Anh bạn buồn bỏ đi uống rượu rồi gọi điện tậm sự chuyện nhà. Tôi bảo, bây giờ quy trình bệnh viện làm chặt lắm, nên chuyện trao nhầm con rất hiếm khi xảy ra. Nhưng để giải tỏa nghi ngờ cho bà nội thì phải đi xét nghiệm ADN.

Di giam dinh ADN vi me chong thay con khong giong cha
Trên đời đã có nhiều câu chuyện con giống cha, khác cha gây ra nhiều tình huống bi hài. Hình minh họa.

Chần chừ cả tháng nhưng rồi không chịu nỗi “lời ra, lời vào”, anh tìm ra Đà Nẵng để xét nghiệm ADN. Hôm cầm kết quả về, vợ chồng anh mừng ra mặt. Người trong xóm hay chuyện cũng kéo đến, anh nói như trút giận: “Ai bảo con thì phải giống cha?”.

Bà nội thằng bé thì cứ suýt xoa, ôm hôn thằng bé. Giờ bà tin đứa bé là cháu mình rồi, dù khuôn mặt nó vẫn không hề giống cha.

Binh Za

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI