Đeo lồng sắt cai thuốc

08/07/2013 - 21:10

PNO - PNO - Để loại bỏ thói quen hút thuốc, một người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ đã tự “khoá” đầu mình vào trong một chiếc lồng sắt tự chế.

Deo long sat cai thuoc

Ibrahim đeo lồng sắt cả ngày để cai nghiện thuốc - Ảnh: DHA

Hình ảnh về sự quyết tâm cai thuốc của Ibrahim Yücel (42 tuổi, sống tại tỉnh Kütahya, Thổ Nhĩ Kỳ) đang lan truyền khắp thế giới. Ibrahim tự “khoá” đầu vào chiếc lồng sắt như một chiếc mũ bảo hiểm để ngăn bản thân hút thuốc.

Bắt đầu nghiện thuốc lá từ năm 16 tuổi, trung bình mỗi ngày Ibrahim hút khoảng 2 bao thuốc.

Mới đây, trước cái chết của cha vì căn bệnh ung thư phổi, Ibrahim chợt “thức tỉnh”, nỗ lực cai thuốc nhằm mang lại sức khoẻ cho bản thân và gia đình. Ibrahim từng thử cai thuốc bằng nhiều cách nhưng đều thất bại.

Để “nghiêm khắc” với bản thân hơn, Ibrahim đã tự chế tạo một chiếc lồng sắt (như lồng chim nhỏ) khá vừa vặn với đầu anh. Trừ lúc ngủ, trong các khoảng thời gian còn lại Ibrahim đều “khoá” đầu vào chiếc lồng ngăn bản thân tìm đến thuốc lá.

Không tin tưởng bản thân, anh còn giao chìa khoá của chiếc lồng cho vợ và con giữ hộ. Sau vài ngày áp dụng phương pháp này, cơn nghiện thuốc của Ibrahim đã giảm rõ rệt.

Gia đình và người thân ủng hộ phương pháp này của anh, tuy nhiên mỗi khi ra đường Ibrahim vẫn bị đám trẻ trong làng bám theo, trêu ghẹo.

THÙY NHIÊN (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI