Đến Vin Diesel cũng bị sang chấn tâm lý bởi đường sá Việt

13/04/2017 - 20:00

PNO - Không chỉ Vin Diesel mà The Rock và Jason Statham đều bị sang chấn tâm lý khi sang thực địa đường phố, đành từ bỏ ý định mang Fast and Furious quay ở Việt Nam.

Việt Nam từng là một trong những địa điểm đầu tiên được đạo diễn F. Gray Gray cùng ê kíp chọn làm bối cảnh chính cho phim. Đúng vậy, đáng nhẽ dàn sao hành động của Hollywood với Vin Diesel, The Rock hay Jason Statham mới là những người khiến dân Việt nở mũi trước, rồi mới đến Kong: Skull Island.

Được biết, khi bàn bạc lên ý tưởng cho phần mới, cả F. Gray Gray và Vin Diesel đều cảm thấy bội thực với siêu xe sau liên tục 7 phần. Họ muốn có một sự thay đổi mang tính bản lề.

Sau nhiều ngày bàn bạc, suy nghĩ, cả hai đã quyết định thay thế những siêu xe sang trọng, những chiếc xe đua hầm hố bằng... xe hai bánh. Mà không phải loại phân khối lớn vốn thường xuyên xuất hiện trong những thước phim hành động, họ muốn những chiếc xe bình thường, thậm chí là cọc cạch và cũ kỹ một chút, nhưng vẫn có thể trở thành hung thần trên những cung đường chật hẹp, đông đúc

Den Vin Diesel cung bi sang chan tam ly boi duong sa Viet
Từ đầu, đoàn phim đã có kế hoạch đưa Fast and Furious quay ở Việt Nam

Thế rồi Việt Nam, nơi có tất mọi thứ mà đoàn làm phim hình dung trong đầu, từ xe cộ cho đến đường xá, từ con người cho tới bối cảnh. Do đó, đoàn phim quyết định mang  phần mới nhất của Fast and Furious quay ở Việt Nam.

Nghĩ là làm, trong khi bộ phận biên kịch tập trung để viết một kịch bản cho phù hợp với bối cảnh thì F. Gray Gray cùng dàn sao hành động đã quyết định đến Việt Nam để tiền trạm cũng như xin phép các cơ quan có liên quan.

Mọi sự khởi đầu khá là thuận lợi khi ý định của họ được chấp thuận ngay. Kể cả khi F. Gray Gray chia sẻ rằng phim sẽ có nhiều cảnh cháy nổ, đập phá thì câu trả lời vẫn là "yes". Bởi đó cũng là việc quen thuộc ở Việt Nam, khi mà vẫn có cả tỷ thứ bị đập phá hàng ngày.

Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang. Bởi ngay sau đó, chỉ mới vừa bước ra ngoài đường, đoàn làm phim phải đối mặt với những điều cực phũ phàng. Đến mức mà, dàn người hùng cơ bắp nhìn hoành tráng là thế nhưng vẫn bị sang chấn tâm lý.

Den Vin Diesel cung bi sang chan tam ly boi duong sa Viet
Nếu Fast and Furious quay ở Việt Nam, đây sẽ là bom tấn chọn Việt Nam làm bối cảnh trước Kong: Skull Island

Điều đầu tiên khiến những kẻ từng xưng bá trên không biết bao cung đường, từng phi xe vào tường bay từ tòa tháp này sang tòa tháp khác phải bối rối, là... sang đường. Sau khi thò ra thụt vào các kiểu, loay hoay mãi vẫn không cách nào qua được, cả đoàn đành phải nhờ một đứa con nít dắt sang. Đó thực sự là một nỗi hổ thẹn đối với dàn sao Fast and Furious.

Kế đến, linh hồn của bộ phim là Vin Diesel cũng có một trải nghiệm không thể nào quên khi thử chạy xe trên đường Sài Gòn. Đang vê ga đầy phấn khích, Dom bất ngờ bị tạt đầu, ngã sấp mặt. Người đã ra tay nhanh gọn lẹ, thủ pháp bất ngờ là một... ninja trùm đầu kín mít, thân hình phốp pháp.

Và sẽ bớt tổn thương hơn cho Vin Diesel, kẻ từng hạ không biết bao nhiêu chiến binh trên màn hình, nếu ninja không... mặc váy.

Khi nhắc lại kỷ niệm này, nam diễn viên da màu Black Ty cũng phải rùng mình: "Trần đời, tôi chưa thấy ở đâu nhiều ninja đi ngoài đường như ở Việt Nam. Và họ lái xe đúng theo cách của ninja, tức là không ai đoán trước được ý đồ của họ."

Den Vin Diesel cung bi sang chan tam ly boi duong sa Viet
Một cảnh trong Fast and Furious 8

Về phần mình, The Rock cũng trải qua một phen bẽ bàng không kém. Lần đầu tiên trong đời đi xe ôm, ngôi sao Hollywood cũng lần đầu tiên trong đời được biết thế nào là đánh võng và leo lề, là vượt đèn đỏ và chạy ngược chiều, là cắt làn xe tải và "né chốt"...

Xe vừa đến nơi thì người hùng cũng đổ gục, nôn thốc nôn tháo, mặt cắt không còn giọt máu. Theo thông tin rỉ ra từ đoàn làm phim thì bác tài đã chạy chuyến xe đó không phải là một anh hùng xa lộ nào cả, mà chỉ là một người đàn ông chừng 50, nhỏ bé, gầy guộc.

Jason Statham, người trước khi tham gia phim Fast and Furious đã từng nổi danh với The Transporter, thậm chí còn xém phải nhập viện khi bị vật lạ có trọng lượng tính bằng tạ rơi xuống ngay trước mặt khi đang phóng băng băng trên đường.

Sau tất cả, F. Gray Gray và ê kíp của mình cảm thấy vô cùng bế tắc, hoàn toàn không có ý tưởng nào để triển khai. Còn dàn sao hành động thì mặt ai cũng như đưa đám, vì như đã nói ở trên, tất cả đều bị sang chấn tâm lý. Mà đã sang chấn tâm lý thì chẳng diễn viên nào có thể đóng nổi.

Cuối cùng, đoàn làm phim đành phải... đầu hàng. Ngày họ rời Việt Nam, trời bất ngờ đổ mưa sầm sập. Thế là cả đoàn có thêm một trải nghiệm mới, ngập.

Quá tiếc cho các ngôi sao cũng như khán giả Việt khi cuối cùng ý định mang đã thất bại. Hy vọng, một ngày nào đó, khi đã đủ tỉnh táo và dũng khí, Vin Diesel cùng các chiến hữu sẽ quay trở lại Việt Nam để thực hiện ý tưởng của mình. Chỉ cần bước qua được nỗi sợ của mình, kiểu gì các anh cũng được đề xuất tạc tượng, hoặc trở thành đại sứ du lịch cho đất nước hình chữ S.

Đây chỉ là một kịch bản được viết cho lý do ý định mang Fast and Furious quay ở Việt Nam bị thất bại, ban đầu đoàn phim đã có thông tin sẽ chọn Việt Nam làm bối cảnh nhưng sau đó lại thôi. Tuy nhiên, với tình hình giao thông của Việt Nam, để phô diễn dàn siêu xe trên đường phố như trong phim thì đúng là bất khả và bất hợp lý.

Linh Phạm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI