Đến Campuchia đừng quên bỏ túi 5 địa điểm sau

09/06/2017 - 14:30

PNO - Campuchia là một nước láng giềng của Việt Nam. Nơi đây không chỉ nổi tiếng bởi những đền Angkor Wat, Angkor Thom được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới mà còn rất nhiều nơi để bạn khám phá như: đảo Kohrong Samloem, Sihanuk,..

Hè là dịp để bạn lên lịch trình đi tham quan du lịch trong và ngoài nước. Nếu đến Campuchia, đừng quên bỏ túi cho mình 5 địa điểm hấp dẫn sau: 

Hòn ngọc xanh của CamPuchia - Đảo Kohrong Samloem  

Den Campuchia dung quen bo tui 5 dia diem sau

Koh Rong Samloem là hòn đảo đẹp nhất của Campuchia. 

Không cần đi đâu xa, biển ở đảo Koh Rong Samloem là nơi hội tụ biển xanh, cát trắng, nắng vàng với nhiều phong cảnh tuyệt đẹp. Sẽ là điểm đến bất ngờ và đầy thú vị, tại đây, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp bình dị, hoang sơ nhưng cũng đầy sức hấp dẫn.

Koh Rong Samloem chỉ cách tỉnh Sihanuk khoảng 2km, để đến được đây bạn cần phải lên tàu đi tới đảo. Sẽ vô cùng hoàn hảo nếu bạn dành một đêm để tham quan hết cảnh đẹp của Koh Rong Samloem.

Sihanouk ville

Den Campuchia dung quen bo tui 5 dia diem sau
Sihanouk ville nổi tiếng là bờ biển đẹp của Campuchia.

Nhắc đến biển, bạn không thể bỏ qua tỉnh Sihanouk vì đây là nơi sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt với bãi biển vô cùng đẹp. Biển nơi đây vô cùng trong xanh và thoáng mát, có nhiều bãi tắm hấp dẫn nên khá phù hợp với những ai đi tham quan du lịch. Ngoài ra, bạn còn được chiêm ngưỡng vườn quốc gia rộng hơn 21.000 ha và thăm một số chùa nổi tiếng như: chùa Dưới, chùa Trên,..

Bạn cũng nên dành thời gian đê thưởng thức hải sản ở đây với giá cả bình dân. Ban đêm, những chiếc đèn lồng, pháo hoa và các món ăn đặc biệt cũng là những điều bạn nên khám phá khi đến Sihanouk ville.

Cung điện Hoàng Gia Pnôm Pênh  

Den Campuchia dung quen bo tui 5 dia diem sau
Cung điện Hoàng Gia của thủ đô Pnôm Pênh.

Sau hành trình trên đảo và biển, bạn lại có dịp ghé thăm thủ đô của Campuchia - Pnôm pênh. Một địa điểm nổi tiếng mà bạn không thể không ghé thăm đó chính là cung điện Hoàng gia một trong những nơi được người dân Campuchia vô cùng tự hào.

Cung điện Hoàng Gia là nơi ở của vương quốc Campuchia thời xưa. Công trình kiến trúc được xây dựng theo nét văn hóa truyền thống của người dân Campuchia nên màu sắc chủ đạo vẫn là màu vàng cam. Tại đây, bạn sẽ được tham quan từ nơi ở cho đến nhà ăn, sinh hoạt, làm việc của vương quốc xưa. Đặc biệt, theo như người dân sinh sống ỏ Campuchia chia sẻ thì nơi đây còn là địa điểm diễn ra các hình thức ngoại giao và lễ nghi hoàng gia quan trọng.

Ghé thăm đền Angkor Wat và Angkor Thom

Den Campuchia dung quen bo tui 5 dia diem sau
Không thể không ghé thăm ngôi đền cổ của Campuchia Angkor Wat.
Den Campuchia dung quen bo tui 5 dia diem sau
và Angkor Thom.

Được Unesco công nhận là di sản văn hóa thế giới, 2 ngôi đền Angkor Wat và Angkor Thom, thuộc tỉnh Siem Reap là nơi thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan.

Angkor Wat là sự kết hợp của 2 nét cơ bản kiến trúc Khmer. Với di tích tôn giáo đặc sắc, nơi đây được xây dựng, thiết kế với nhiều công trình đặc biệt bằng tường đá.

Angkor Thom hay còn gọi là đền Đế Thích là thủ đô cuối cùng và lâu dài nhất của người khmer vào cuối thế kỷ XII. Cách thành phố Siem Reap 7,2km và cách Angkor Wat 1,7km về phía Bắc. Địa điểm này là nơi sở hữu nhiều ngôi đền thờ của vua thời xưa.

Tonle sap hay còn gọi là Biển Hồ tươi đẹp của Campuchia  

Den Campuchia dung quen bo tui 5 dia diem sau
Tonle sap - biển hồ của những ngôi làng trên sông.

Chỉ cách tỉnh Siem Reap khoảng 30 phút nên biển hồ là địa danh để du khách đến thưởng thức. Đây là khu vực kết hợp giữa sông và hồ và là nơi cung cấp nước ngọt lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Địa điểm thu hút khách du lịch ở đây là làng hồ nổi lên mặt nước, ghe thuyền đánh bắt cá của cộng đồng người Việt và người Chăm sinh sống. Một điều không thể bỏ qua là thưởng thức món tôm nước ngọt và nhiều loại cá khác.

Di Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI