Đêm 2, Vòng 2 Giải Trần Hữu Trang: Thí sinh giải Xuất sắc bứt phá

21/04/2014 - 04:39

PNO - PNO - Đêm thi thứ 2, vòng 2 Giải thưởng Trần Hữu Trang 2014 diễn ra tối 20/4 là cuộc so tài của 8 thí sinh (6 TS giải Triển Vọng, 2 TS giải Xuất Sắc).

edf40wrjww2tblPage:Content

Tâm điểm của buổi thi thứ 2 là phần dự thi của 2 gương mặt dự giải Xuất Sắc: Lê Thị Ngọc Quyền (Đoàn văn công quân khu 9) và Nguyễn Hồng Thắm (Mai Thắm - Đoàn nghệ thuật cải lương Long An).

Vẫn rất sắc sảo trong chọn trích đoạn, Đoàn Thị (trích đoạn Hồi xuân dược) của Mai Thắm như “mảnh đất” màu mỡ cho diễn viên thỏa sức ca diễn và khai thác những sắc màu tâm lý, cảm xúc khác nhau của nhân vật để thể hiện khả năng của mình. Mai Thắm cũng là TS có câu trả lời phần vấn đáp ngắn gọn nhưng đầy đủ ý nghĩa và thông minh nhất trong đêm thi này.


Thí sinh Nguyễn Thị Chúc, trích đoạn Tâm sự Ngọc Hân

Lê Thị Ngọc Quyền một lần nữa thuyết phục cả ban giám khảo lẫn khán giả có mặt bằng chất giọng đẹp, hiếm có. Chọn dự thi với nhân vật Lý Chiêu Hoàng (trích đoạn Độc thoại đêm) , Ngọc Quyền chia sẻ, cô đã phải trải qua rất nhiều áp lực, từ độ khó của nhân vật đến những trải nghiệm của bản thân so với tính cách, suy nghĩ… của nhân vật. Dẫu nhiều áp lực nhưng cô đào trẻ chỉ mới 22 tuổi vẫn chinh phục người xem bằng bản lĩnh sân khấu và sự tự tin của mình khi hóa thân thành Lý Chiêu Hoàng.

Dem 2, Vong 2 Giai Tran Huu Trang: Thi sinh giai Xuat sac but pha

Nguyễn Văn Sơn (Vĩnh Sơn - Đoàn cải lương Cao Văn Lầu) cũng là một trong những TS nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả. Chọn vai diễn Tám Khỏe (trích đoạn Người ven đô), Vĩnh Sơn đã có một hóa thân hoàn toàn khác biệt với Dương Ngọc Lễ (trích đoạn Cho đời soi gương) ở vòng 1. Vẫn giữ được"phong độ" trong giọng ca, biết cách giữ chắc tâm lý xuyên suốt cho nhân vật, TS Vĩnh Sơn làm hài lòng người xem dù đôi chỗ vẫn hơi vội trong diễn xuất và chuyển mạch tâm lý.

Phần trả lời câu hỏi của TS ở vòng 2 vốn được nhiều khán giả mong chờ và cũng là một yếu tố hứa hẹn sẽ mang lại sự hấp dẫn cho các đêm thi.

Tiếc rằng ở cả hai đêm phần thi này lại chưa được như mong đợi. Không ít câu hỏi đơn điệu theo kiểu “ai, ở đâu, khi nào”? Có vẻ giống cuộc thi đố vui có thưởng dành cho khán giả hơn là khuyến khích các TS đào sâu suy nghĩ, nghiên cứu vai diễn, góp phần nâng cao kiến thức về chuyên môn.


Thí sinh Trung Kiên, trích đoạn Bức đồ Đại Việt

Ai sẽ là chủ nhân của những chiếc Huy Chương Vàng Giải Trần Hữu Trang năm nay? Cuộc đua vẫn còn một đêm cuối cùng với phần dự thi của 7 TS (5 TS Triển Vọng, 2 Xuất Sắc) vào ngày 26/4 sắp tới tại Bạc Liêu.

Bài, ảnh: THẢO VÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI