Để trường học bị “rút ruột”, bí thư xã bị bắt

30/06/2013 - 09:51

PNO - Hôm qua 29/6, Công an H.Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Trịnh Tiến Toán, Bí thư Đảng ủy xã Bắc Bình để điều tra về hành vi thiếu trách nhiệm.

 Cùng bị khởi tố, bắt giam về hành vi này còn có ông Đinh Quang Hải, Giám đốc Công ty CP tư vấn thiết kế Sơn Hải. Ngoài ra cơ quan công an cũng khởi tố 3 bị can khác là đại diện cho nhà thầu về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Thông tin ban đầu cho biết, từ năm 2009, ông Trịnh Tiến Toán khi đó là Chủ tịch UBND xã Bắc Bình ký hợp đồng thi công dự án xây dựng công trình nhà lớp học đa năng của Trường THCS xã Bắc Bình. Đến tháng 2/2010, công trình hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng với tổng mức đầu tư là hơn 3 tỉ đồng.

Nhưng sau một thời gian đưa vào hoạt động, công trình có biểu hiện xuống cấp nên Công an H.Lập Thạch đã trưng cầu giám định chất lượng và phát hiện nhiều hạng mục bị sai so với thiết kế ban đầu. Trong đó, cầu thang được thiết kế và quyết toán có 5 trụ nhưng thực tế chỉ có 1 trụ. Gạch dùng xây dựng công trình thiết kế và quyết toán là gạch lỗ nhưng thực tế là gạch đặc, hệ thống cấp và thoát nước theo thiết kế là hợp kim nhưng bị biến thành ống nhựa...

Trong vụ án này, cơ quan cảnh sát điều tra xác định ông Đinh Quang Hải, là đơn vị giám sát thi công nhưng thiếu trách nhiệm, biết có tình trạng nhà thầu “rút ruột” công trình nhưng vẫn bỏ qua để quyết toán.

Theo Thái Sơn (Thanh Niên)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI