Đâu là chìa khoá hạnh phúc?

16/06/2022 - 05:44

PNO - Hùng theo bạn bè đi nhậu tới khuya. Linh gọi điện liên tục, Hùng không bắt máy. Sáng hôm sau Hùng về tới nhà với bộ dạng mệt mỏi...

 

Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK

Linh yêu Hùng và cưới nhau trong sự chúc mừng hạnh phúc của quan viên hai họ. Trước đây để “cưa đổ” được  nàng, Hùng phải “trồng cây si” trước nhà Linh ba năm, vượt qua bao “đối thủ” nặng ký. Nhận được lời yêu rồi Hùng đưa cô đi khắp nơi, mua cho cô những bộ quần áo đẹp, chọn cho Linh những món ăn ngon. Ngày lễ tình yêu, họ không quên hâm nóng tình cảm bằng những bông hồng bên ánh nến lung linh trong quán cà phê quen thuộc. Linh ngỡ tình yêu tuyệt đẹp mãi như thế, Hùng yêu Linh và nguyện nếu cô muốn hái sao trên trời anh cũng cố làm cho bằng được.

Sau đám cưới, họ dọn về căn hộ nhỏ. Hôn nhân vẫn đẹp và lãng mạn như hồi họ mới yêu, nhưng hơn một năm sau, con gái chào đời, Hùng bắt đầu theo bạn bè đi nhậu nhẹt tới khuya. Linh gọi điện liên tục, Hùng không bắt máy. Sáng hôm sau Hùng về tới nhà với bộ dạng mệt mỏi, hơi men say còn chống chếnh trong người. Cả hai căng thẳng nên xin cơ quan nghỉ làm một ngày chỉ để ở nhà cãi nhau. Hùng đã nướng hết tiền cho cuộc đỏ đen trong đêm qua, lúc cơn say bốc đồng. 
Hùng xin lỗi Linh rối rít, rằng sẽ không có lần sau nào như thế nữa. Linh mềm lòng tha thứ, để cơ hội cho Hùng sửa sai.

 Linh cũng thừa nhận không có thời gian chăm sóc sắc đẹp, vì bận rộn con cái Linh ít trò chuyện với Hùng hơn. Đôi khi cô cáu gắt khi tiền ăn không đủ Hùng lại còn rước một bó hoa hồng to đùng, đắt khét lẹt nhân ngày 8/3. Hùng lặng im không nói đi vào phòng đóng cửa lại sau thái độ không vui của Linh. Chỉ có bó hoa hồng vẫn thắm đỏ và âm thầm tỏa ngát hương thơm.

Những lúc công việc ở cơ quan khó khăn, Hùng về nhà buồn bã muốn được sẻ chia, giãi bày, Linh không an ủi Hùng lại mắng anh không biết lo cho gia đình. Rằng nếu Hùng tài giỏi thì Linh được ở nhà nội trợ mà không phải đầu tắt mặt tối đi làm rồi lại về chăm con. 

Buổi tối lên giường, cả hai lại cắm đầu vào chiếc điện thoại có màn hình xanh đỏ nhấp nháy như thế giới riêng của mỗi người. Họ không trò chuyện với nhau, chiếc điện thoại ru họ chìm sâu vào giấc ngủ.

Giấc ngủ chập chờn khi chiếc chuông báo thức reo lên cùng những âm thanh gắt gỏng vào buổi sáng. Hôm nay Linh mặc vội chiếc váy màu xanh rêu có bông hoa hồng trên ngực trái.

Hùng tặng vợ một lời khen: “Em mới mua chiếc váy này à, đẹp thế!”. Linh không vui, bởi chiếc váy này, Linh mặc hơn chục lần rồi mà Hùng không hề nhận ra. Linh nhìn vào chiếc gương soi, những vết chân chim xuất hiện trên khóe mắt, đã bao lâu rồi vợ chồng không có một cái ôm, cái hôn đúng nghĩa?

Những ngày buồn bã nghĩ suy, dường như Linh đã hiểu ra. Phụ nữ luôn là người giữ lửa cho hôn nhân, một chút bao dung, một chút lắng nghe, sẻ chia và thấu hiểu, đó là chìa khóa của hạnh phúc. Ngày xưa mẹ Linh vẫn hay dạy cô như thế. Linh cũng đủ trưởng thành để không còn trẻ con trong bồng bột suy nghĩ nữa. 

Chiều thứ Hai vương nắng, Linh tan sở và mua một bó hoa hồng về cắm. Linh nấu cho Hùng những món ăn ngon mà anh thích, lòng Linh rộn ràng hân hoan. Cái cảm giác làm một điều gì đó cho người mình yêu nó như khúc nhạc rỉ rả, ngân nga hạnh phúc trong lòng. 

Hùng bước vào phòng, hai mẹ con Linh cầm chiếc bánh có ngọn nến lung linh thắp sáng. “Chúc mừng sinh nhật bố Hà My, anh đừng quên chúng ta từng yêu nhau như thế nào đấy nhé!”. Hùng bế con gái lên, thổi nến và ôm hai mẹ con Linh vào lòng. Ba người chụm lại một điểm, tổ ấm nhỏ hôm nay lại mênh mang dư vị ngọt ngào của tình yêu. 

Thanh Nga

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI