Đánh thức những nhân vật của một thời tuổi thơ

16/07/2014 - 16:24

PNO - PN - Mùa hè năm nay, ngoài những bộ phim “bom tấn”, các tác phẩm điện ảnh khai thác những nhân vật từng gắn bó với tuổi thơ của nhiều người cũng “đổ bộ” lên màn ảnh rộng, khơi gợi ký ức tươi đẹp.

edf40wrjww2tblPage:Content

Đang chiếu tại các rạp là bộ phim hoạt hình Nhật Doraemon: Nobita thám hiểm vùng đất mới. Đây là bản làm lại của bộ phim từng ra mắt năm 1982, kỷ niệm sinh nhật lần thứ 80 của tác giả bộ truyện tranh Doraemon, Fujiko F. Fujio. Câu chuyện phiêu lưu ngộ nghĩnh của chú mèo máy dễ thương Doraemon cùng bốn người bạn quen thuộc Nobita, Shizuka, Suneo, Jaian đến tận châu Phi xa xôi để giúp chú chó Peko, vốn là một vị hoàng tử, giành lại vương quốc diễn ra rất thú vị. Người xem nhận ra ngay những nét vẽ quen thuộc trong các trang sách nhưng sinh động hơn nhờ kỹ thuật xử lý hình ảnh hiện đại.

Một nhân vật đáng yêu khác của nhiều trẻ em thế hệ 7X, 8X là Ninja rùa cũng được hồi sinh trong bộ phim Teenage Mutant Ninja Turtle. Phim do Jonathan Liebesman, người từng thành công với các bộ phim hành động Battle: LAWrath of the Titans, làm đạo diễn. Đây là lần đầu tiên hình tượng chú rùa Ninja được đưa lên màn ảnh rộng với phiên bản do người thật đóng. Hollywood đã sáng tạo câu chuyện về bốn chú rùa con, vô tình nhiễm dung dịch bùn hóa học đặc biệt nên bị đột biến, trở thành những chiến binh rùa to lớn. Nhưng, phải đến tháng Tám Teenage Mutant Ninja Turtle mới ra rạp.

Danh thuc nhung nhan vat cua mot thoi tuoi tho
Cảnh trong Into the Woods - phim tập hợp nhiều nhân vật quen thuộc nhất với trẻ em

Trong khi chờ đợi những chú rùa xanh, người xem tạm thời gặp gỡ một nhân vật quen thuộc khác: dũng sĩ Hercules - vị thần biểu tượng cho sức mạnh trong thần thoại Hy Lạp. Công chiếu trên toàn cầu từ ngày 25/7, phim kể về khoảng thời gian Hercules gặp khó khăn, lạc lối trên đường thực hiện 12 kỳ công và trở thành thần thoại của Hy Lạp. Nếu các bộ phim trên chỉ đưa người xem đến với một nhân vật quen thuộc thì Into the Woods đã gom lại các nhân vật mà tuổi nhỏ ai cũng từng nghe kể: phù thủy, cô bé quàng khăn đỏ, chó sói, cô bé Lọ Lem, hoàng tử... Chuyện phim kể về cặp vợ chồng thợ làm bánh không có con, dũng cảm vào rừng đối mặt với phù thủy đã ếm lời nguyền lên họ. Trên đường, hai người đã gặp gỡ những nhân vật cổ tích như Lọ Lem, cô bé quàng khăn đỏ… Ra mắt vào Giáng sinh năm nay, bộ phim nhạc kịch Into the Woods hứa hẹn sẽ là món quà dễ thương cho nhóm khán giả gia đình.

Ngoài ra, còn rất nhiều nhân vật thiếu nhi yêu thích đang được các nhà làm phim đưa lên màn ảnh, sẽ ra rạp vào năm 2015, 2016. Nhân vật chú bé trẻ mãi không già Peter Pan có ít nhất hai bản phim gồm Peter Pan beginsPan cùng ra mắt vào năm sau. Phim Pan có thời điểm ra rạp cụ thể hơn (17/7/2015) và dàn diễn viên hùng hậu hơn (Amanda Seyfried, Hugh Jackman, Rooney Mara) trong khi dự án Peter Pan begins đến nay vẫn chưa có thông tin chi tiết, ngoài việc tài tử điển trai Channing Tatum sẽ vào vai Peter Pan.

Câu chuyện Người đẹp và quái vật (Beauty and the beast) sau phiên bản của Pháp mà khán giả Việt Nam đã được xem vào tháng Tư, Hollywood đang triển khai một phiên bản mới do Bill Condon làm đạo diễn, có khả năng vai nữ chính thuộc về Kristen Stewart. Ngoài Người đẹp và quái vật, Nàng tiên cá (The Little Mermaid) cũng tái ngộ người xem qua phiên bản do nữ đạo diễn Sofia Coppola thực hiện. Đoàn phim vừa tiến hành tuyển diễn viên vào tháng Sáu qua. Những nhân vật khác từng được đưa lên màn ảnh như công chúa Bạch Tuyết, Alice ở xứ thần tiên tiếp tục trở lại màn ảnh vào năm 2016 trong phần tiếp theo của các phim Snow white and the huntsman 2, Alice in wonderland 2.

Một điểm dễ nhận thấy ở những bộ phim này là vẫn giữ lại nhân vật gốc nhưng câu chuyện được chế biến theo phong cách hiện đại nên có thể ít phù hợp với các khán giả nhí. Chẳng hạn cốt truyện Hercules đậm chất hành động - phiêu lưu khốc liệt và có nhiều cảnh quay gợi cảm của nhân vật người vợ Megara (do siêu mẫu Nga Irina Shayk đóng) của Hercules. Maleficent hay phần một của Snow white and the huntsmanAlice in wonderland thì có quá nhiều cảnh “tăm tối”.

HƯƠNG NHU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI