Dành hơn 30 năm để mang cả khu rừng về nhà

27/02/2021 - 18:55

PNO - Tiến sĩ Simon Olpin, 69 tuổi - một ông bố người Anh có ba con - đã dành hơn 30 năm để biến khu vườn sau nhà ở ngoại ô Yorkshire, Anh, rộng 745m2 của gia đình thành một khu rừng đáng kinh ngạc với những cây cọ cao tới 30m.

Ông Olpin trong khu rừng đặc biệt của mình - Ảnh: DAILY MAIL
Ông Olpin trong khu rừng đặc biệt của mình - Ảnh: DAILY MAIL

Simon Olpin đam mê thiên nhiên từ khi còn là một đứa trẻ, nhưng do chứng sợ máy bay nên ông chưa bao giờ có thể đến thăm bất kỳ khu rừng nào. Để thỏa đam mê, ông quyết định mang rừng về vườn nhà mình. 

Khu rừng của ông khởi đầu bằng một cây nhỏ được trồng trong chậu vào năm 1987. Năm này qua năm khác, khu rừng ấy đã phát triển với hơn 100 loài thực vật. Trong đó, có những cây cọ khổng lồ cao 30m, sừng sững giữa trời. 

Khu rừng của tiến sĩ Olpin có hơn 30 loài tre, ba loài cọ, bốn loài bạch đàn và hàng trăm loài cây bụi và thực vật khác. Ông cũng tạo ra một con đường nhỏ quanh co để đi đến một túp lều tranh mà ông dựng dưới tán hai cây bạch đàn 32 tuổi cao lớn.

“Khu rừng là một nơi kỳ diệu đối với cả gia đình tôi. Mỗi lần chúng tôi băng qua đó đều như thể đang tham gia một cuộc phiêu lưu mạo hiểm. Cây cối nơi này đã thực sự chứng kiến hành trình những đứa con của tôi lớn lên” - ông Olpin nói.

 Tú Quyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI